Đây là sự kiện văn hóa, du lịch có quy mô quốc gia, được tổ chức hai năm một lần nhằm quảng bá thương hiệu Đà Lạt - thành phố du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng, cũng như tôn vinh người trồng hoa, nghề hoa và giá trị hoa Đà Lạt đến bạn bè trong và ngoài nước.
Sau 5 lần tổ chức, Festival hoa Đà Lạt đã trở thành một lễ hội văn hóa du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế. Hàng năm, nhờ vào sự kiện này mà Đà Lạt đã thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
Chương trình Festival hoa Đà Lạt năm nay cũng có nhiều đổi mới với 9 chương trình đặc sắc như Không gian hoa, Carnaval hoa Đà Lạt, Phiên chợ hoa, Không gian thư pháp, tranh bút lửa và nhiếp ảnh hoa... Ban tổ chức Festival cho biết, sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa và sự tham gia của cộng đồng vào việc tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch cũng như đón tiếp du khách.
Tại kỳ Festival trước, hơn 400.000 du khách đã đến với Đà Lạt. Mục tiêu đón 500.000 du khách trong dịp Festival năm này là hoàn toàn khả thi.
Ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: ‘Cơ sở lưu trú phục vụ cho du khách trong các kỳ Festival trước chưa đáp ứng nhu cầu, các chương trình của lễ hội vẫn mang tính chất chưa chuyên nghiệp. Đợt này, Ban tổ chức sẽ cải thiện một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn’.
Bên cạnh quảng bá du lịch, Festival hoa Đà Lạt cũng là cơ hội để phát huy thương hiệu ngành trồng hoa, một thế mạnh của Đà Lạt - Lâm Đồng. Hiện tại, Đà Lạt mới chỉ xuất khẩu được 11% tổng sản lượng hoa, kết quả còn quá khiêm tốn so với tiềm năng của vùng trồng hoa nổi tiếng này.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!