Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Duy Tuấn-Thứ tư, ngày 18/05/2022 12:55 GMT+7

VTV.vn - Hạ tầng giao thông khu vực Đông Nam Bộ đã được đầu tư mạnh trong thời gian qua, song vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ngày 17/5, Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội do Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Minh Sơn làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực địa Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu trên địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tham dự buổi khảo sát còn có ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn, bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND TP Biên Hòa, huyện Long Thành.

Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - Ảnh 1.

Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (ảnh: báo NLĐ)

Theo đó, Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã đi khảo sát thực địa một số vị trí trên tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, gồm: Điểm đầu tuyến giao với đường tránh quốc lộ 1A, thành phố Biên Hòa; điểm giao giữa đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với tuyến đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành; vị trí giáp ranh giữa 2 địa phương Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. Đoàn cũng tiến hành khảo sát một số điểm thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tại buổi khảo sát, các thành viên Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Quốc hội cũng cho rằng, hạ tầng giao thông khu vực Đông Nam Bộ đã được đầu tư mạnh trong thời gian qua, song vẫn chưa đáp ứng nhu cầu về vận tải, lưu thông hàng hóa của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu không chỉ kết nối giữa 2 địa phương mà còn góp phần kết nối giao thông khu vực Đông Nam Bộ, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận tải khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.

Đoàn công tác cùng lưu ý tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai cần triển khai đồng bộ, đồng thời việc đền bù đối với người dân bị ảnh hưởng của dự án cần thỏa đáng. Đặc biệt đối với khu vực đất giáp ranh giữa 2 tỉnh; giá đền bù cần có sự thống nhất, tránh xảy ra khiếu nại. Song song đó, cần quan tâm các bước giải phóng mặt bằng, tái định cư để sau khi Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư là dự án có thể bắt tay triển khai ngay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước