Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Uber chỉ ký hợp đồng với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Bộ sẽ chỉ đạo Thanh tra Bộ GTVT thực hiện thanh tra định kỳ và đột xuất về hoạt động của Uber.
Hai năm qua tại Việt Nam, loại hình dịch vụ kết nối kinh doanh vận tải hành khách với tên gọi là Uber đã được du nhập. Tháng 8 năm 2014, TP.HCM tiếp nhận và cấp chứng nhận đầu tư cho dịch vụ Uber và cho đến nay, các căn cứ pháp lý vẫn tiếp tục được hoàn thiện để quản lý hoạt động mới mẻ này.
Không có đội xe như các hãng taxi truyền thống, không dùng tổng đài điện thoại để khách hàng gọi đến đặt xe, thậm chí không cả đồng hồ tính tiền đặt trên xe nhưng Uber đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của những chủ xe nhàn rỗi và hành khách.
Dịch vụ Uber là hoạt động liên kết và kêu gọi từng chủ xe ô tô cá nhân tự đăng ký qua mạng Internet để chạy dịch vụ phục vụ khách.
Hành khách cũng chỉ cần tìm xe thông qua ứng dụng Internet của Uber viết sẵn.
Giá cả được Uber tính toán và sau khi hành khách thanh toán sẽ ăn chia với chủ xe theo tỷ lệ. Tiền cước cũng được thanh toán trực tuyến mà không phải dùng tiền mặt.
Chỉ làm trung gian kết nối giữa người có nhu cầu đi xe và những chủ xe nhàn rỗi bằng ứng dụng phần mềm trên Internet, sự thuận tiện của Uber đang dần lấn át dịch vụ taxi truyền thống.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.