Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng công tác quản lý lái xe ô tô tải, quản lý an toàn giao thông của chủ xe đang bị buông lỏng. Bên cạnh đó, công tác quản lý Nhà nước đối với loại phương tiện này còn có một số hạn chế, bất cập; hiệu quả của hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hạn chế.
Trước thực tế trên, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu: Bộ Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải tại các địa phương có nhiều xe ô tô tải, đặc biệt là các địa phương để xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô tải trong thời gian vừa qua; chú trọng kiểm tra tại một số đơn vị kinh doanh vận tải hàng hoá lớn, chủ phương tiện có nhiều xe ô tô có khối lượng từ 10 tấn trở lên, các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ phương tiện có xe ô tô tải liên quan đến các vụ tai nạn giao thông.
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải các địa phương nghiên cứu, tham mưu cho Bộ Giao thông vận tải ban hành quy định về lộ trình, thời gian hoạt động, vận tốc tối đa của các loại xe ô tô tải; Lực lượng Cảnh sát giao thông có kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm của người điều khiển xe ô tô tải, chú trọng xe ô tô tải có thùng chở vật liệu, xe chở container, xe đầu kéo rơ-moóc.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.