Mỗi bên cầu thép rộng 7,7 m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5 m và một làn xe máy rộng 2,75 m. Từ khi bắt đầu thông xe vào sáng sớm nay, nhiều người đi xe máy cảm thấy không chỉ giảm bớt ùn tắc mà còn yên tâm hơn nhiều khi không phải đi chung với các xe ô tô có trọng tải lớn như trước.
Sau khi thông xe, cầu Mai Dịch cũ được tách thành trục cao tốc, kết nối với vành đai 3 trên cao. Tốc độ lưu hành cho phép đối với phương tiện trên cầu Mai Dịch cũ (đường cao tốc) và hai đơn nguyên cầu mới tối đa 60 km/h. Tại trung tâm nút giao Mai Dịch, việc tổ chức hướng dẫn giao thông theo hình thức đảo xuyến kết hợp đèn tín hiệu giao thông. Các phương tiện qua khu vực trung tâm nút theo sự hướng dẫn của đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn kẻ, biển báo và người hướng dẫn. Theo ghi nhận của lực lượng cảnh sát giao thông, vào giờ cao điểm sáng nay không xảy ra tình trạng ùn tắc tại khu vực này.
Đây là nút giao quan trọng ở phía Tây Thủ đô, thường xuyên ùn tắc do mật độ phương tiện ở vành đai 3 cũng như trên đường Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy rất lớn. Để giải bài toán này, từ tháng 2/2023, Hà Nội đầu tư hơn 340 tỷ đồng xây dựng hai dải cầu bằng thép nằm hai bên cầu vượt vành đai 3. Sau khi hoàn thành, hai dải cầu vượt thép được kỳ vọng giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao Mai Dịch, thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm với khu vực phía tây, phía Bắc Thủ đô và vùng lân cận.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!