Mỗi khi xe mở cửa, người dân chen chân lên để nhanh chóng có chỗ ngồi về quê. (Ảnh: Vietnam+)
Wifi miễn phí, khu vực đón trả khách đã tiện nghi hơn, Bến xe Giáp Bát, Hà Nội đã được nâng cấp để phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ. Bến xe cũng đã áp dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, kiểm soát phương tiện ra vào bến.
Bên cạnh nâng cấp hạ tầng, bến xe cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải tăng phương tiện từ 50-100 lượt xe cho vào các tuyến ngắn như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Phú Thọ. Nhưng do lượng khách dồn về cùng một thời điểm nên vẫn xảy ra tình trạng khách phải chờ xe.
"Lên được xe khó quá, nhất là có con nhỏ. Hiện tại tôi đang phải chờ vì hết xe, mặc dù xe về Thái Bình cũng nhiều nhưng do lượng người đông quá", chị Đỗ Tuyết Mai (Thái Bình) nói.
Nắm được tâm lý của người dân muốn tranh thủ thời gian để về quê thăm người thân nên dù trước đợt nghỉ lễ không có nhà xe nào đăng ký tăng giá, nhưng khi lưu hành trên đường vẫn còn tình trạng nhồi nhét khách hay tăng giá vé sai quy định.
Ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết: "Công ty có chỉ đạo các bến họp các đơn vị vận tải trong đó có cam kết chỉ đưa những xe đảm bảo chất lượng vào phục vụ và không tăng giá vé sai quy định".
Như vậy, với khách vào bến mua vé sẽ được đơn vị quản lý bến bảo đảm quyền lợi, nhưng không ít người vẫn giữ thói quen đứng đón xe dọc đường. Việc làm này không chỉ khiến giao thông trên các tuyến đường thêm phần phức tạp, mà nhiều khi còn tự biến mình thành nạn nhân của tình trạng nhồi nhét hoặc thu giá vé cao hơn quy định từ phía các nhà xe.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!