Bảo hiểm xã hội Hà Nội lý giải vì sao một số lao động chưa nhận được tiền hỗ trợ

PV (theo TTXVN)-Thứ bảy, ngày 06/11/2021 17:54 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Đến nay, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp trên cho hơn 1,2 triệu người, với kinh phí hơn 2.952 tỷ đồng.

Thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, đến nay Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ Quỹ trên cho hơn 1,2 triệu người, với kinh phí hơn 2.952 tỷ đồng, đạt 74,3% số lao động thuộc đối tượng hưởng hỗ trợ.

Cùng với đó, Bảo hiểm xã hội Hà Nội đã thông báo giảm đóng vào Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng lao động đối với 84.384 đơn vị, gồm hơn 1,426 triệu lao động. Số tiền giảm đóng bước đầu cho các đơn vị sử dụng lao động là hơn 367 tỷ đồng.

Trên thực tế tại Hà Nội có một số lao động thắc mắc về việc chưa nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, về việc này Bảo hiểm xã hội thành phố cho biết do số tài khoản người lao động cung cấp cho cơ quan bảo hiểm không đúng dẫn đến chưa thể chi trả.

Do vậy, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đề nghị đơn vị sử dụng lao động và người lao động phối hợp thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ bảo hiểm xã hội. Đồng thời, khẩn trương cung cấp thông tin tài khoản đúng để cơ quan bảo hiểm xã hội có căn cứ chi trả đảm bảo kịp thời.

Theo ông Vũ Đức Thuật, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, thời điểm này cán bộ, nhân viên ngành bảo hiểm rất vất vả, làm việc ngày đêm, không kể ngày nghỉ để khẩn trương duyệt hồ sơ, chi trả cho người lao động. Vì Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội xác định, việc nhanh chóng chi trả cho người lao động từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cũng là góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh việc tập trung các nguồn lực thực hiện các công việc chi trả hỗ trợ cho người lao động, Bảo hiểm xã hội thành phố đã chú trọng đến công tác tuyên truyền Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, đài truyền thanh xã, phường, thị trấn và đặc biệt là truyền thông qua mạng xã hội để người sử dụng lao động và người lao động biết các thủ tục, hồ sơ nhằm giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

Sau 30/11, người lao động chưa nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp phải tự làm thủ tục Sau 30/11, người lao động chưa nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp phải tự làm thủ tục

VTV.vn - Sau ngày 30/11, nếu người lao động chưa nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thì phải tự làm thủ tục trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước