71.000 học sinh tham gia tranh tài cuộc thi English Champion

Hồng Nho-Thứ hai, ngày 17/06/2024 22:07 GMT+7

VTV.vn - Với chủ đề "Be Global", cuộc thi năm nay đã thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn thí sinh iSMARVT trên cả nước.

English Champion, cuộc thi tiếng Anh học thuật được khởi xướng từ năm 2013, đã trở thành một điểm đến đáng tin cậy cho sự nỗ lực và đam mê học hỏi của học sinh từ Cấp 1 đến Cấp 2 trên toàn quốc. 

Mùa giải năm nay khởi tranh từ tháng 04/2024, thông qua kỳ kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2023 - 2024, các học sinh iSMART trên toàn quốc đã được đánh giá toàn diện năng lực tiếng Anh qua kiến thức môn Toán và Khoa học tại Vòng loại của cuộc thi. Tiếp đó, 48.000 thí sinh đã tiếp tục có cơ hội thể hiện kiến thức tiếng Anh vượt trội, phản xạ nhanh và khả năng trình bày quan điểm cá nhân bằng các bài thi trắc nghiệm và thu âm trực tuyến ở Vòng 2.

Được chia thành 3 bảng đấu theo khối giữa 2 khu vực miền Bắc và miền Nam (Bảng A - Khối 3 và 4, Bảng B - Khối 5 và 6, Bảng C - Khối 7 và 8), Vòng Chung kết "The Global Leaders" đã diễn ra sôi nổi vào ngày 08/06 vừa qua bằng hình thức thi đấu trực tuyến qua Zoom. 240 thí sinh xuất sắc nhất đã trải qua những màn thuyết trình và tranh biện đối kháng đầy kịch tính. Vòng thi không chỉ thử thách các thí sinh về khả năng ngôn ngữ mà còn kiểm tra tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm của các em, những yếu tố then chốt của công dân toàn cầu.

71.000 học sinh tham gia tranh tài cuộc thi English Champion - Ảnh 1.

Quán quân hạng mục đội nhóm Bảng A toàn quốc thuộc về Nhóm A.18 của Khu vực miền Nam.

Một trong những điểm nổi bật của sự kiện là phần vinh danh và trao giải thưởng cho những thí sinh xuất sắc nhất của English Champion 2024, cụ thể trong đó các thí sinh đã nhận được giải thưởng là: Cúp và huy chương vàng, máy tính Chromebook, học bổng từ các nhà tài trợ cùng nhiều phần quà giá trị khác từ iSMART. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 01 tỷ đồng.

Vị trí Quán quân toàn quốc của English Champion 2024 lần lượt gọi tên các thí sinh: Phan Vĩnh Nhã Uyên (Trường Tiểu học Nguyễn Văn Hưởng - Khu vực miền Nam) - Quán quân Bảng A, Nguyễn Cảnh Vinh (Trường Trung học cơ sở Chu Văn An - Khu vực miền Bắc) - Quán quân Bảng B và Dương Ngọc Minh Châu (Trường Trung học cơ sở Chu Văn An - Khu vực miền Bắc) - Quán quân Bảng C. Ở hạng mục đội nhóm, Quán quân bảng A thuộc về nhóm A.18 của khu vực miền Nam, Quán quân bảng B thuộc về nhóm B.02 của khu vực miền Bắc, Quán quân bảng C thuộc về nhóm C.01 của khu vực miền Bắc.

71.000 học sinh tham gia tranh tài cuộc thi English Champion - Ảnh 2.

Các thí sinh đạt giải Á quân và giải Ba được vinh danh với những thành tích ấn tượng và nhận được những phần thưởng giá trị từ iSMART. Sự kiện còn ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của các thí sinh thông qua các hạng mục giải thưởng phụ dành cho các cá nhân và tập thể có phần thi ấn tượng qua mỗi vòng.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở - Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Trong thời đại hiện nay, để có thể học tập và làm việc trong môi trường quốc tế thì tiếng Anh là một điều kiện rất quan trọng. English Champion là một sân chơi bổ ích, ngoài rèn luyện các kỹ năng thuyết trình và tranh biện thì còn là cơ hội để học sinh cọ xát và thử sức, rút ra được những kinh nghiệm trong quá trình học và rèn luyện tiếng Anh của mình."

"Cuộc thi không chỉ giúp học sinh nâng cao năng lực Tiếng Anh, rèn luyện sự tự tin trong thuyết trình và tranh biện, mà còn mang đến cho các em cơ hội giao lưu và chia sẻ những kiến thức với bạn bè trên khắp cả nước, từ đó hình thành những kỹ năng của công dân toàn cầu". Ông Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Bộ Giáo dục và Đào tạo bày tỏ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước