1.000 kỹ sư, công nhân đón Xuân trên công trường sân bay Long Thành

Lan Nhi-Thứ năm, ngày 08/02/2024 17:10 GMT+7

VTV.vn - Khoảng 1.000 nhân lực cùng hơn 100 máy móc, thiết bị thi công xuyên Tết Nguyên đán 2024 để bảo đảm tiến độ dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 8/2 (29 tháng Chạp), Ban quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư dự án thành phần 3 sân bay Long Thành cho biết, dịp Tết trên công trường sẽ huy động khoảng 1.000 nhân lực cùng trên 100 máy móc, thiết bị thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ dự án.

1.000 kỹ sư, công nhân đón Xuân trên công trường sân bay Long Thành - Ảnh 1.

Khoảng 1.000 công nhân, kỹ sư thi công xuyên Tết tại dự án sân bay Long Thành (Nguồn:ĐN)

Trong đó, các kỹ sư, công nhân ở lại thi công xuyên Tết sẽ được nhận lương theo quy định. Đồng thời, Ban Quản lý cũng phối hợp với nhà thầu quan tâm, chăm lo Tết cho người lao động ở lại làm việc.

Đồng thời, trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn lao động năm 2023. Hoạt động này nhằm khích lệ tinh thần người lao động trên công trường cũng như động viên, quan tâm nhân lực thi công những ngày giáp Tết, xuyên Tết.

Mới đây, liên danh các nhà thầu nhà ga hành khách cũng đã tổ chức ngày hoàn thành 1 triệu giờ an toàn và phát quà Tết cho công nhân.

Hiện nay trên công trường các hạng mục như: đường giao thông kết nối T1 T2, nhà ga hành khách, đường băng đường lăn sân đỗ tiến độ đạt theo kế hoạch. Nhiều hạng mục đã và đang hoàn thiện, thành hình. Trong đó, nhà ga hành khách 24 cẩu tháp đã hoạt động ổn định, hoàn thành đường công vụ, hàng rào, thi công đào đất đạt 100%.

Cũng theo ACV, với mục tiêu đẩy nhanh tối đa tiến độ trong điều kiện thời tiết thuận lợi khi miền Nam bước vào 6 tháng mùa khô, với mặt bằng công trường rộng rãi, ACV đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung toàn lực, tăng số lượng nhân lực, phương tiện máy móc, tăng ca thi công ngày và đêm, bắt đầu từ 7h sáng và kết thúc vào 23h đêm.

1.000 kỹ sư, công nhân đón Xuân trên công trường sân bay Long Thành - Ảnh 2.

Khu vực thi công nhà thầu Vinaconex (Nguồn:ĐN)

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước