World Cup 2018 - Câu chuyện buồn của người Mỹ

Lê Tuyển, Mạnh Chiến (Thường trú THVN tại Mỹ)Cập nhật 19:56 ngày 14/06/2018

VTV.vn - Năm nay, hãng Fox lần đầu tiên giành được bản quyền truyền hình trực tiếp World Cup nhưng tin buồn đến với họ khi tuyển Mỹ bị loại.

Người Mỹ vốn ít xem bóng đá, giờ lại càng không có lý do để biết tới World Cup. Anh John - người dân Mỹ - chia sẻ: "World Cup năm nay ấy hả? Tôi không rõ lắm. Có phải đó là cái cốc để uống bia? Nó là một cốc rất lớn của thế giới nhỉ?".

Fox đã bỏ ra 400 triệu USD cho mùa bóng năm nay và năm 2022. Nhưng bất lợi nữa với họ là năm nay các trận đấu sẽ diễn ra vào buổi sáng giờ bờ Đông hoặc đầu giờ chiều khi mọi người vẫn phải làm việc. Ông Antiere - một người dân Mỹ - cho hay: "Giờ ấy khó quá, sẽ chẳng ai muốn xem cả. Mọi người còn đi làm mà. Nhưng nếu có thời gian tôi sẽ xem lại trận hay".

Chiếu trên các màn hình lớn, nơi đông người, chia sẻ bản quyền cho nhiều hãng, nhà mạng để khai thác trên nền tảng di động là cách để Fox tăng lượng người xem. Nhưng lãi lỗ vẫn chưa thể tính đếm được.

"Tôi hy vọng Fox không bị lỗ để họ tiếp tục mua bản quyền. Đó là cách duy nhất chúng tôi lại được thưởng thức môn thể thao tuyệt vời này qua TV" - ông David (người dân Mỹ) chia sẻ.

Ở mùa bóng năm 2014 tại Brazil, tức là tương đồng về múi giờ với Mỹ, nhưng trung bình chỉ có khoảng 4,6 triệu người Mỹ xem các trận đấu. Những trận không có tuyển Mỹ thì chỉ còn 3,9 triệu người xem, tức là hơn 1% dân số.

Bóng đá là môn thể thao chỉ xếp thứ 5 về mức độ phổ biến ở Mỹ. Nhưng có lẽ điều này cũng đang dần thay đổi khi FIFA vừa chính thức công bố Mỹ cùng với Canada và Mexico sẽ là đồng chủ nhà cho mùa World Cup 2026. Đây là cơ hội cho các hãng truyền hình vốn bỏ tiền đầu tư trong nhiều năm để mang World Cup tới người dân Mỹ và giúp bóng đá trở nên ngày càng phổ biến hơn.

Hưởng ứng World Cup 2018, Google thay ảnh đại diện công cụ tìm kiếm Hưởng ứng World Cup 2018, Google thay ảnh đại diện công cụ tìm kiếm

VTV.vn - Hòa vào không khí nóng bỏng trước những trận đấu hấp dẫn tại World Cup 2018, gã khổng lồ tìm kiếm Google đã thay đổi ảnh đại diện trên trang chủ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!