HLV tuyển Anh tung Rooney và Sturridge đá chính khi tiếp Peru

Khánh Nguyễn-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 16:03 GMT+7

Hiện là hai chân sút hay nhất nước Anh, Rooney và Sturridge sẽ được HLV Hodgson thử nghiệm khi xếp đá chính trong trận đấu giao hữu với Peru rạng sáng mai (31/5).

Trước mỗi giải bóng đá lớn, ĐT Anh luôn được chú ý tới nhiều nhất từ giới truyền thông cho tới người hâm mộ. Người Anh luôn tự hào khi khai sinh ra giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh – Premier League, thế nhưng, thành tích cấp CLB lại chẳng liên quan gì tới những gì đội tuyển Anh làm được ở World Cup (hay Euro). ĐT Anh có những nhân tố nổi trội nhưng việc lắp ghép những ngôi sao ấy trong một thể thống nhất lại là bài toán nan giải.

Và sau một mùa giải thăng hoa với dàn sao trẻ thi đấu rực sáng trong màu áo Liverpool, HLV Roy Hodgson dường như đã tìm ra hướng đi mới cho ĐT Tam sư. Thay vì sử dụng những công thần, những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, HLV của ĐT Anh quyết định trẻ hóa đội hình và lấy cảm hứng từ The Kop ở mùa giải EPL vừa qua.

‘ Sturridge và Rooney tập trung cùng ĐT Anh.

Và bài toán ai sẽ đá cặp với Rooney dường như đã có lời đáp khi Sturrigde thi đấu rực sáng ở mùa giải qua. Tiền đạo 24 tuổi này đã có 22 bàn thắng cho “lữ đoàn đỏ” ở EPL và chỉ kém người đồng đội Suarez – ngườI chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với Ronaldo. Đây không phải là lần đầu tiên Sturridge được chọn chơi cặp với Rooney nhưng lần này, cựu tiền đạo của Chelsea được xếp ở vị trí thích hợp hơn trong sơ đồ chiến thắng sao chép y nguyên của Á quân Premier League.

Theo đó, Rooney chơi ở vị trí cao nhất giống như Suarez ở Liverpool. HLV Hodgson bê nguyên bộ ba tiền vệ Henderson,Gerrard và tiền vệ trẻ Sterling lắp ráp vào tuyến giữa của tuyển Anh. Đồng thời, ông cũng không quên xếp hậu vệ Glen Johnson ở cánh phải, vị trí sẽ hậu thuẫn tối đa cho Sterling giống hệt như những gì người đồng nhiệm Branden Rodgers đã áp dụng thành công.

‘ HLV Hodgson (phải) và thủ quân Gerrard trong buổi họp báo.

Ở lần thử nghiệm tới, hậu vệ rất được chờ đợi Luke Shaw sẽ không kịp bình phục để góp mặt do bị cảm lạnh trong khi người đồng đội Lallana được thử sức ở vị trí tiền vệ trái. Ở vòng bảng World Cup sắp tới, ĐT Anh nằm chung bảng với các đội bóng như Italy, Costa Rica và Uruguay.

Trong khi đó, với Peru, mục tiêu của đội bóng Nam Mỹ khi tới Wembley không phải để thử nghiệm đội hình cho World Cup sắp tới mà đây là cơ hội để HLV Pablo Bengoechea tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ hướng tới Copa America sang năm. Do đó, hàng loạt tên tuổi lớn của bóng đá Peru sẽ không góp mặt ở trận đấu với ĐT Tam sư như Claudio Pizarro, Jefferson Farfan, Paolo Guerrero và Juan Manuel Vargas.

Trận đấu giữa Anh và Peru sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 31/5.

Đội hình dự kiến


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước