Bảng A World Cup 2014, Brazil 0-0 Mexico: Tiếc cho Selecao!

Trần Quang/ VTV Online-Thứ tư, ngày 18/06/2014 00:16 GMT+7

Brazil và Mexico đã cống hiến cho NHM trận đấu hấp dẫn và giàu kịch tính. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi. Hoà 0-0, Brazil tiếp tục giữ ngôi đầu bảng A với 4 điểm trong khi Mexico có cùng điểm số nhưng đứng thứ 2 khi kém chỉ số phụ.

Một trận đấu đáng nhớ của thủ thành Ochoa bên phái Mexico khi anh đóng vai người hùng giải cứu đội bóng Trung Mỹ. Không dưới 5 lần, thủ thành Ochoa phản xạ xuất thần cứu thua cho Mexico. Trong khi đó, Brazil có lí do để tiếc nuối khi có những cơ hội ngon ăn rõ nét, dù vậy, cơ hội đi tiếp vẫn tràn đầy với thầy trò HLV Scolari.

‘ Thống kê sau trận đấu giữa Brazil và Mexico sau 90 phút

HẾT GIỜ! Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0; với kết quả này, Brazil và Mexcio cùng được 4 điểm và vẫn tràn đầy cơ hội đi tiếp vào vòng 1/16. Tuy nhiên, kết quả này cũng giúp Croatia và Cameroon còn nguyên cơ hội cạnh tranh những tấm vé còn lại của bảng A.

90': NGUY HIỂM! Guardado đã tung ra cú sút sa hết sức bất ngờ từ bên cánh phải nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Rất đáng tiếc cho Mexico.

88': Marcelo đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Brazil hưởng quả penalty.

‘ 86': KHÔNG VÀO! Từ cú đá phạt trực tiếp bên cánh trái, Neymar câu bóng vào trong và Thiago Silva thoải mái bật cao đánh đầu nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng vị trí thủ thành Ochoa đã chọn bật ra ngoài. Rất đáng tiếc cho các cầu thủ Brazil.

81': CƠ HỘI! Các cầu thủ Mexico có cơ hội để mở tỉ số trận đấu khi được hưởng quả đá phát ngay bên ngoài vòng cấm của Brazil. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Dos Santos không vượt qua được hàng rào chắn của Brazil.

76': NGUY HIỂM! Tài năng trẻ Bernard đã có pha chọc khe thông minh để Jo băng lên. Thay vì giữ bóng bình tĩnh phối hợp với các đồng đội, Jo đã vội vàng dứt điểm thiếu chính xác. Rất đáng tiếc cho Brazil.

‘ 69': KHÔNG VÀO! Đón dường chuyền từ bên cánh trái của đồng đội, Neymar bình tĩnh khống chế bóng trước khi tung ra cú volley đẹp mắt nhưng một lần nữa thủ thành Ochoa xuất sắc cản phá. Cú đá bồi sau đó của Alves đã đưa bóng đi ra sau mành lưới. Quá đáng tiếc cho Brazil.

63': KHÔNG ĐƯỢC. Brazil được hưởng quả đá phạt hơi chếch bên cánh trái từ khoảng cách 30m. Tuy nhiên, Neymar đã không thành công khi thực hiện quả đá phạt, bóng đi chệch khung thành của Ochoa.

‘ 55 ': Trong những phút đã qua, Mexico mới là đội thi đấu lấn lướt và có những pha hãm thành rõ nét hơn. Trong số đó, đáng chú ý là tình huống của Herrera đi bóng bên cánh phải, ngoặt vào và tung cú sút ngoài vòng cấm bằng chân trái, đáng tiếc một lần nữa bóng lại đi hơi cao.

48': Bernard đã để lại dấu ấn ngay sau khi vào sân thay Ramires ở hiệp hai. Nhận đường chuyền dài từ Alves bên cánh phải, Bernard băng lên dũng mãnh trước khi căng ngang vào trong nhưng hậu vệ Mexico đã kịp thời cản phá.

Hiệp hai bắt đầu.

‘ Các số liệu thống kê sau hiệp một

45+1: Trọng tài Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) đã nổi còi kết thúc hiệp một, hai đội rời sân với tỉ số hoà 0-0.

43': CƠ HỘI! Các cầu thủ Brazil có pha dàn xếp đá phạt có ý đồ rất tốt ngay trước vòng cấm của Mexico. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha thoát xuống xỉa bóng của Neymar lại không thắng được thủ môn Guillermo Ochoa.

‘ Neymar luôn bị các cầu thủ Mexico theo kèm rất sát

41': NGUY HIỂM! Sau một pha lên bóng đơn giản bên cánh trái, Carlos Pena có bóng và thực hiện cú dứt điểm từ cự li hơn 25m. Bóng bay về góc xa nhưng đáng tiếc lại đi chệch cột dọc.

35': KHÔNG ĐƯỢC. Từ pha phạt góc bên cánh phải, Thiago Silva bật cao đánh đầu nhưng thủ thành Ochoa đã dễ dàng hoá giải.

30': Thế trận trở nên cân bằng và Mexico sẵn sàng chơi đôi công với Brazil, hai bên chơi ăn miếng trả miếng. Với thế trận này, bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.

26': KHÔNG VÀO. Từ quả tạt bên cánh phải của Daniel Alves, Neymar dù chiều cao không tốt nhưng đã bật cao đánh đầu nguy hiểm đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Mexico trong gang tấc. Quá đáng tiếc cho các cầu thủ Brazil.

‘ 25': NGUY HIỂM! Herrera đi bóng từ cánh phải và tung cú dứt điểm cực căng khiến Cesar bay người hết cỡ đển cản phá. Bóng đã chạm tay thủ thành Cesar nhưng trọng tài không cho Mexico được hưởng quả phạt góc.

15': Đội chủ nhà Brazil đang chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên hàng thủ Mexico với số động khiến các cầu thủ Selecao chưa thể có cơ hội rõ ràng.

10': Brazil đang cố gắng chơi pressing trước Mexico khiến cho đội bóng Bắc Mỹ lùi sâu về cố thủ. Tuy nhiên, Mexico không phòng ngự thụ động mà sẵn sàng tận dụng cơ hội để phản công.

5': Trong những phút đầu tiên, tuyến giữa 5 người của Mexico đang kiểm soát rất tốt tình hình thế trận trước chủ nhà Brazil.

2h00. Trận đấu đã được bắt đầu. Brazil là những người giao bóng trước.

‘ ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo, Paulinho, Fred, Neymar, Oscar, Ramires, Luiz Gustavo.

Mexico: Ochoa, Rodriguez, Marquez, Herrera, Layun, Dos Santos, Moreno, Guardado, Peralta, Aguilar, Vazquez.

‘ Toàn cảnh SVĐ Castelao nơi diễn ra trận đấu nhìn từ trên cao

‘ Các CĐV của nước chủ nhà Brazil

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:

- Brazil: Khả năng thi đấu của Hulk là chưa chắc chắn.

- Mexico: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

SỐ LIỆU THỐNG KÊ:

- Đây sẽ là lần thứ 4 Brazil và Mexico đọ sức tại VCK World Cup. Trong 3 lần trước đó, Selecao toàn thắng với hiệu số bàn thắng lên tới 11-0.

- Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại World Cup cũng được tổ chức tại Brazil năm 1950 và Mexico đã thua 0-4 trên sân Maracana.

- Cách đây 1 năm, hai đội đã có trận đối đầu trong khuôn khổ Confederations Cup cũng tại sân Castelao và Brazil thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Neymar và Jo.

- Neymar đã ghi được 33 bàn thắng chỉ sau 50 lần ra sân trong màu áo Brazil trong đó có 6 pha lập công ở 4 trận gần nhất.

- Brazil chỉ thua 1 trong số 34 trận tại tại giai đoạn 1/ vòng bảng World Cup kể từ năm 1970 (thắng 27, hòa 6). Thất bại đó là trước Na Uy năm 1998 khi Selecao đã giành vé vào vòng sau.

- Brazil hiện đang bất bại 38 trận liên tiếp trên sân nhà, thất bại gần nhất của họ là trước Paraguay với tỉ số 0-1 trong một trận giao hữu tháng 8/2002.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước