Cắt giảm hơn phân nữa số bàn, ghế. Mở rộng tối đa cửa sổ để ánh sáng được bao bọc xung quanh. Luôn đặt khoảng cách để người tiêu dùng cách xa nhau. Không nhận khách đoàn đông và chia nhỏ thời gian phục vụ. Đây là cách làm của nhiều nhà hàng chay trong mùa này để trên hết là đảm bảo an toàn. Ngoài ra, để hướng đến việc chất lượng cho món ăn. Ở đây đã chọn lựa sản phẩm thuần Việt, hầu hết nguyên liệu đặc trưng 3 miền của Việt Nam trên những quang gánh ngày xưa. Trung bình lượng khách đã giảm hơn 50% khi đến nhà hàng, tuy nhiên đơn hàng online tăng rất mạnh.
Hiện nay, thực đơn các món ăn chay đã đa dạng hơn rất nhiều, tập trung món ăn vừa thanh đạm và sử dụng ít dầu mỡ, hạn chế sử dụng thực phẩm mặn giả chay. Người tiêu dùng thường sẽ order chung với nhau những món ăn, hoặc đặt riêng món ăn yêu thích để làm tiệc chay tại nhà thì đều được đáp ứng và tiết giảm được chi phí giao hàng. Ngoài ra, để kích cầu hình thức mua mang đi hoặc online thì đơn vị còn áp dụng giảm giá, hoặc chăm chút hơn về đóng gói, để làm sao thực phẩm chay đến với người dân vẫn đảm bảo đúng hương vị như đang ăn trực tiếp tại nhà hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!