Sau bao nỗ lực, những quả trứng gia cầm của doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất ngoại, thậm chí vào được một trong những thị trường khó tính là Nhật Bản. Theo đó, Công ty Ba Huân đã ký hợp đồng cung ứng khoảng 10.000 quả trứng cho ISE Foods, một tập đoàn có 120 năm chuyên về phát triển trang trại nuôi gà đẻ trứng lớn nhất tại Nhật Bản, để phân phối tại các chuỗi nhà hàng và siêu thị. Để có được kết quả trên, doanh nghiệp này đã phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ để đầu tư cả một chuỗi sản xuất sạch từ con giống, thức ăn, quy trình chăn nuôi, chuồng trại, quy trình xử lý trứng sạch.
Việc áp dụng công nghệ cao, công nghệ tự động hóa còn giúp không ít doanh nghiệp trong lĩnh vực này nâng cao năng suất, hạ giá thành. Có thể gia tăng sản lượng lên từ 15 - 20% và chất lượng sản phẩm tăng lên đáng kể là điều được các doanh nghiệp ghi nhận khi áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất.
Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ cho rằng, việc đầu tư đổi mới công nghệ chính là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm nông nghiệp đón cơ hội để có thể mở rộng được thị trường xuất khẩu, đưa sản phẩm không chỉ trứng mà cả thịt gia cầm ra nước ngoài.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!