TP.HCM xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong nước

Tấn Khoa - Diệu Thư - Thanh Bình (VTV9)Cập nhật 07:16 ngày 19/01/2020

VTV.vn - ITPC đã và đang đồng hành, hỗ trợ DN TP.HCM khi nước ta ngày càng hội nhập sâu với quốc tế, nguy cơ hàng ngoại nhập chiếm lĩnh thị trường nội địa ngày càng nhiều.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước phải chịu sức ép cạnh tranh với hàng hóa nước ngoài là điều khó tránh khỏi. Để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước, năm 2019, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã liên tục tổ chức các đợt xúc tiến thương mại và giới thiệu hàng hóa vào các kênh bán lẻ hiện đại.

Năm 2019, ITPC đã liên tục tổ chức kết nối doanh nghiệp TP.HCM với chuỗi siêu thị Aeon (Nhật Bản), chuỗi siêu thị BigC thuộc Tập đoàn Central Group (Thái Lan), chuỗi siêu thị Co.opmart thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và đại diện của trang thông tin điện tử Alibaba.com; thu hút hơn 900 lượt doanh nghiệp tham gia với hơn 400 chủng loại sản phẩm thuộc các ngành hàng lương thực thực phẩm, nông sản, dệt may, da giày, hóa mỹ phẩm, đồ uống, dược phẩm...

Mục đích của ITPC là thông qua các kênh bán lẻ hiện đại, doanh nghiệp không chỉ có cơ hội tiêu thụ sản phẩm trong nước mà còn được kết nối hàng hóa Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài. Kết quả của việc nỗ lực đưa hàng vào các siêu thị nước ngoài là đã có không ít sản phẩm của những doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp mới khởi nghiệp đã thật sự chinh phục được người tiêu dùng, trở thành đơn vị cung ứng cho nhà bán lẻ khó tính.

Không dừng lại ở việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa ở các kênh siêu thị nước ngoài, ITPC còn xúc tiến thương mại ở thị trường phía Bắc để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiêu thụ hàng hóa. Năm 2019, TP.HCM đã tổ chức 36 hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thành phố phát triển thị trường nội địa, mở rộng thị phần sang các tỉnh thành lân cận và cả nước. Mong muốn của TP.HCM là đưa hàng hóa ra các vùng miền, chinh phục người tiêu dùng và xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.

Theo lãnh đạo ITPC, những đợt xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng ở các địa phương không chỉ giúp cho người tiêu dùng tiếp cận được nhiều hàng hóa Việt Nam có chất lượng, doanh nghiệp tiêu thụ được sản phẩm mà còn là cách để sản phẩm Việt cạnh tranh với hàng ngoại nhập, chiếm lĩnh thị trường.

Việc hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng trong nước thông qua xúc tiến thương mại ở nhiều địa phương và đưa hàng vào siêu thị là một trong những trọng tâm được ITPC triển khai trong nhiều năm qua. Việc này đã thể hiện trách nhiệm của cơ quan xúc tiến thương mại nhằm đưa hàng Việt đến gần với người tiêu dùng cả nước, góp phần vào phát triển thị trường nội địa và hướng đến đưa hàng Việt ra thị trường nước ngoài.


TP.HCM xúc tiến thương mại - Truyền niềm tin hàng Việt TP.HCM xúc tiến thương mại - Truyền niềm tin hàng Việt

VTV.vn - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước phải chịu sức ép cạnh tranh với hàng hóa nước ngoài là điều khó tránh khỏi.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.