Với lợi thế về sông ngòi, kênh rạch, vườn cây ăn quả, sân chim..., 13 tỉnh thành của ĐBSCL có nhiều thuận lợi để triển khai các sản phẩm du lịch. Tuy nhiên, giá trị kinh tế mang lại từ du lịch còn ít. Nguyên nhân là do sản phẩm du lịch bị trùng lắp, tất cả đều có chung một nét là sông nước miệt vườn, đờn ca tài tử...
Để tạo ra sản phẩm có sức hút, phát triển du lịch bền vững, với vai trò là trung tâm liên kết trong phát triển du lịch, TP.HCM đã kết nối với 13 tỉnh thành của ĐBSCL cùng các doanh nghiệp du lịch, lữ hành hợp tác xây dựng các sản phẩm theo thế mạnh của từng địa phương. Đồng thời, TP.HCM đề xuất với Chính phủ thành lập Hội đồng phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh thành ĐBSCL.
Dự kiến, trong tháng 9, các địa phương sẽ gửi giấy mời cho doanh nghiệp của 14 địa phương. Sau đó, vào tháng 10, chính quyền 14 tỉnh thành và các Giám đốc Sở Du lịch sẽ cùng bàn bạc về chương trình hợp tác để xây dựng, phát triển du lịch giai đoạn 2020 - 2025.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!