TP.HCM đề ra nhiều giải pháp chống ùn ứ giao thông

Hạnh Vân (VTV9)Cập nhật 16:39 ngày 09/01/2020

VTV.vn - TP.HCM không có điểm ùn ứ giao thông trên 30 phút đó là một trong những điểm sáng của bức tranh giao thông còn nhiều phức tạp của TP trong năm 2019.

Để tiếp tục duy trì được kết quả không có điểm ùn ứ giao thông trên 30 phút, TP.HCM đã giao cho chủ tịch các quận huyện phải phát huy vai trò người đứng đầu, đã phát huy được tác dụng. Điển hình như Quận 5 là một ví dụ, nhờ thường xuyên kiểm tra địa bàn, việc ùn tắc giao thông được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, quận 5 còn phát hiện được việc trốn thuế hay hoạt động không có chứng từ của nhiều nhà xe. Chính từ việc sát sao ghi nhận những sự việc này, quận đã thực hiện nhiều giải pháp để lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tuy nhiên, một số nút giao thông như đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, cửa ngõ phía Đông của TP.HCM là nơi thường xuyên diễn ra ùn ứ vì lượng xe đông đúc. Tình trạng này còn trầm trọng hơn khi nơi đây còn được biết đến là điểm đỗ xe của nhiều xe khách, xe du lịch. Theo Sở GTVT TP.HCM, hiện TP chỉ mới hạn chế xe tải theo giờ, chứ chưa hạn chế xe khách, nhất là xe đưa đón khách du lịch đi tham quan nên tình trạng ùn ứ vẫn chưa được giải quyết hiệu quả.

Ai cũng biết, vấn nạn kẹt xe đã trở thành một trong những đặc sản mà mỗi khi nói đến TP.HCM là nhiều người lại nhớ đến. Ùn tắc giao thông không chỉ làm xấu đi hình ảnh của TP, mà còn tạo nên thiệt hại không nhỏ đến kinh tế. Trong thời gian, TP.HCM còn phải cân đối được một áp lực lớn hơn, đó là lượng phương tiện cá nhân đăng ký ngày một tăng mạnh, với trung bình mỗi ngày 168 xe ô tô và 868 xe máy đăng ký mới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.