Nhiều khách hàng đã dừng chân trước quầy bán thịt lợn trong siêu thị Coop Mart Nha Trang và thịt lợn hiện diện trong giỏ mua sắm của họ. Nỗi e ngại thường thấy ở người tiêu dùng mỗi khi nghe thông tin về dịch bệnh trên đàn lợn dường như không có chỗ ở đây. Trước quầy hàng thịt lợn, khách hàng có thể thấy ngay giấy chứng nhận kiểm dịch cho tất cả số sản phẩm thịt lợn đang được bày bán.
Ở siêu thị Coop Mart Nha Trang, lượng thịt lợn bán ra tăng thêm 30% so với trước thời điểm tỉnh Khánh Hòa ghi nhận dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn. Mỗi ngày có hơn 1.000kg thịt lợn đã được bán ra. Để tạo niềm tin trong người tiêu dùng, đơn vị cung ứng thịt lợn và nhà bán hàng đã liên kết chặt chẽ với nhau. Cả hai bên cùng cam kết chịu trách nhiệm trước người tiêu dùng về chất lượng, độ an toàn của mặt hàng thịt lợn.
Những điểm bán thịt lợn sạch bệnh tại thành phố Nha Trang vẫn giữ được sức tiêu thụ. Một lần nữa, thị trường đang đặt ra yêu cầu khá bức bách, đó là phải gắn kết từ vùng chăn nuôi đến thị trường để người tiêu dùng có thể nhận biết nguồn gốc sản phẩm và an tâm mua dùng.
Dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện vào đầu tháng 5 ở tỉnh Khánh Hòa. Ngay lập tức sức tiêu thụ thịt lợn ở các chợ đã giảm hẳn. Ngược lại, người tiêu dùng đã tìm đến mua sản phẩm ở những điểm bán thịt lợn có nguồn gốc, chứng nhận kiểm dịch rõ ràng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!