Vẫn công thức khoe thân, tố tụng hay hành động ngớ ngẩn là có thể đánh bóng tên tuổi, nhưng giờ người tạo scandal còn tinh vi hơn. Ngày nay, việc "biện hộ" cho bản thân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi họ đã có công cụ phục vụ cho mục đích đó. Chỉ với một bài đăng trên Facebook hay vài phút livestream "bộc bạch" nỗi lòng là họ có thể lôi kéo sự đồng cảm từ dư luận. Tuy nhiên, "gươm hai lưỡi, miệng trăm hình", liệu quan điểm của công chúng có thay đổi trước những chiêu trò này?
Khảo sát gần 1.000 người trên trang Fanpage VTV9 Nhịp sống phương Nam mới đây, khi được hỏi nếu muốn nổi tiếng một cách nhanh chóng, bạn sẽ chọn sử dụng năng lực bản thân hay chiêu trò, gần 300 người lựa chọn chiêu trò, số còn lại chọn năng lực. Rõ ràng, không thể phủ nhận để nổi tiếng nhanh chóng, việc dùng scandal có khả năng thành công rất cao. Do đó, biết bao người đã cố gắng tạo dựng tên tuổi bằng công thức dễ dàng này. Tuy nhiên, sau mỗi chiêu trò, danh tiếng hay tai tiếng sẽ đến với họ?
Trên thực tế, khi đã chọn scandal, người trong cuộc phải chấp nhận việc tai tiếng sẽ đến với mình, khán giả quay lưng, công ty, đạo diễn, những người tuyển dụng uy tín chẳng thiết. Tuy nhiên, vẫn có những đơn vị được tạo ra để chuyên nghiệp hóa việc tạo scandal cho "gà nhà", để từ những "con gà" này, "trứng vàng" về cùng với hợp đồng sự kiện, quảng cáo, bán hàng.
Đằng sau những tên tuổi tai tiếng chưa chắc đã chỉ có một mình họ, có thể còn có cả một ê kíp hùng hậu lên kế hoạch dài kỳ để PR cho "gà nhà". Nếu có tài năng thật sự, tai tiếng có thể trôi vào quên lãng, ngược lại, tai tiếng có thể sẽ đi theo "con gà" lâu dài. Dù là cá nhân hay cả một tổ chức khi sử dụng trò lố nhằm PR, sử dụng chiêu trò để nổi tiếng, "chơi dao" lắm cũng "có ngày đứt tay", điều này không chỉ đúng ở Việt Nam mà cả trên thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!