Mặc dù ở thời điểm dịch bệnh Covid nhưng mỗi tháng, hơn 100.000 quả trứng gà tươi ăn sống được công ty Vĩnh Thành Đạt xuất bán thành công cho đối tác Nhật. Trứng gà tươi ăn sống có giá cao gấp nhiều lần trứng gà thường, nhưng 5 tháng nay doanh số tăng trưởng mặt hàng này đạt 100%. Xuất khẩu sản phẩm cao cấp tại chỗ đang là hướng đi được nhiều đơn vị lựa chọn trong thời điểm dịch bệnh kéo dài.
Hàng hóa xuất khẩu tại chỗ đang có ưu thế vì giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, từ đó giảm giá thành nên giá bán cũng được hạ xuống, phù hợp với thời điểm tiết kiệm chi tiêu do dịch bệnh. Xuất bán sản phẩm cao cấp cho đối tác nước ngoài làm việc tại Việt Nam đang là hướng đi nhiều triển vọng của các doanh nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp phân khúc cao cấp vì thị trường này khá dồi dào.
Hàng hóa xuất khẩu tại chỗ được áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng 0% nên phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ vì tiết kiệm được chi phí xúc tiến thương mại, tìm đối tác. Theo các chuyên gia, xuất khẩu tại chỗ thành công cũng là kinh nghiệm, là bản nháp để các sản phẩm cao cấp xuất bán ra thị trường nước ngoài khi có đủ tiềm lực, nhất là thời điểm Việt Nam đã tham gia các hiệp định thương mại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!