Mặc khác, các doanh nghiệp thủy sản phải chủ động có kế hoạch chế biến, trữ lạnh và đẩy mạnh việc tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Hiện Trung Quốc là một trong bốn thị trường lớn nhập khẩu thủy sản Việt Nam với giá trị đạt hơn 540 triệu USD vào năm 2019
Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, do công tác phòng chống dịch đang được thực hiện nghiêm ngặt nên việc vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại các cửa khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc bị hạn chế, ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa nói chung và thủy sản nói riêng. Hiện nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đã có động thái giãn thời gian mua hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!