Thị phần thương mại điện tử của Tiki dự báo có thể tăng lên khoảng 30%. Đó là thông tin được đưa ra sau thương vụ bắt tay sáp nhập mới đây giữa Tiki và Ticketbox. Đại diện sàn thương mại điện tử này cho rằng, việc sáp nhập này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng trên nền tảng số, khi hoạt động mua bán đa dạng và tiện lợi hơn.
Như vậy, từ nay sàn thương mại điện tử của Tiketbox không còn đứng độc lập với thương hiệu riêng của mình mà "về chung một nhà’ với Tiki để sàn này mở rộng phục vụ người tiêu dùng ở phân khúc giải trí. Nhìn từ góc độ người tiêu dùng, đây là điều khá thuận lợi. Tuy nhiên, về phía doanh nghiệp, nhất là đơn vị hoạt động trên sàn thương mại điện tử còn non trẻ như Việt Nam, các chuyên gia cho rằng, nếu không có chiến lược minh bạch, rõ ràng, rủi ro trong hoạt động sáp nhập sẽ khó lường.
Khi Việt Nam đang mở cửa hội nhập và đón những "ông lớn" như Amazon, việc các doanh nghiệp nhỏ quyết định "về chung nhà" với các doanh nghiệp lớn hơn trong nước để tăng tính cạnh tranh, gia tăng các trải nghiệm mua sắm cho khách hàng là xu hướng tất yếu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!