Ngày 28/9 hàng năm được chọn là Ngày người tiêu dùng xanh, được tổ chức với mong muốn không chỉ kêu gọi người tiêu dùng giảm thiểu sử dụng những sản phẩm không thân thiện môi trường mà còn hướng đến vận động các đơn vị, doanh nghiệp dần thay đổi thói quen sản xuất kém thân thiện với môi trường, tiến tới những giải pháp sản xuất xanh.
Gần 200 sản phẩm thân thiện môi trường từ những quai xách ly làm bằng chất liệu lục bình, ống hút gạo cho đến những bộ dao, thìa, nĩa vi sinh phân hủy hoàn toàn đang được bày bán tại 14 siêu thị Lotte trên toàn quốc, với thông điệp kêu gọi người tiêu dùng hướng đến lối tiêu dùng xanh, sống xanh - sống khỏe - sống an toàn.
Triển khai chương trình "Cam kết xanh" vào đúng ngày Người tiêu dùng xanh thế giới 28/9, ngoài việc dành hẳn một gian hàng lớn để giới thiệu, bày bán các sản phẩm thân thiện môi trường, hệ thống siêu thị này còn bố trí những tấm bảng với nhiều thông điệp kêu gọi sự chung tay của cộng đồng.
Hưởng ứng lời kêu gọi "Cam kết xanh" của hệ thống này, ngày 28/9, hơn 200 thương hiệu lớn với hàng nghìn cửa hàng trên cả nước như: Fahasa, Casio, Lego, Vascara... đã đồng loạt tham gia với nhiều hoạt động cụ thể: giảm thiểu sử dụng túi nylon tại quầy, sử dụng các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường như túi giấy, túi vải... thay cho các vật dụng bằng nhựa khó phân hủy, chủ động phân loại rác tại chỗ, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường đến khách hàng trong mỗi lần giao dịch.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!