Theo Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, khi bước vào thị trường EVFTA, hàng hóa của các doanh nghiệp phải chấp hành nghiêm ngặt quy định về chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn cho môi trường, quy tắc xuất xứ…Do đó, nếu các doanh nghiệp chủ động đầu tư công nghệ, tìm hiểu kỹ về các quy định chứng nhận xuất xứ hàng hóa, thì không chỉ đạt những giá trị thương mại của hoạt động xuất khẩu tại Liên minh Châu Âu (EU) mà còn hưởng các ưu đãi theo cam kết của Hiệp định EVFTA mang lại.
Theo nhận định của các chuyên gia, đây là cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu ở nhiều quốc gia thuộc Châu Âu, chiếm lĩnh thị phần ở thị trường này, giảm phụ thuộc vào một thị trường. Đặc biệt hơn, khi doanh nghiệp chủ động tham gia vào thị trường EVFTA sẽ góp phần giúp Việt Nam nâng tổng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này lên mức 44,37% vào năm 2030.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!