Vào lúc này, nhiều vùng cây ăn trái đứng trước nguy cơ bị đổ bỏ bởi sức tiêu thụ hết sức chậm, thậm chí có nơi chẳng có thương lái đến mua. Trong khi đặc thù mặt hàng trái cây là cần phải tiêu thụ ngay. Các địa phương đẩy mạnh kết nối cung- cầu, tăng thêm những kênh tiêu thụ ngay tại thị trường trong nước.
Minh bạch về giá cả lẫn chất lượng là điều đầu tiên thu hút người tiêu dùng đến với mặt hàng trái cây. Chỉ riêng Co.opmart Nha Trang, tính trong nửa tháng trở lại đây, khi thị trường gặp khó do dịch Covid-19 phức tạp, đơn vị này vẫn bán ra mỗi ngày 2,5 tấn dưa hấu, gần nửa tấn xoài- đây là hai loại trái cây đang cần giải cứu.
Cả nước có trên 1 triệu ha cây ăn trái cho sản lượng hàng năm trên 12 triệu tấn. Lâu nay hạn chế lớn nhất trong tiêu thụ trái cây chính là chưa xây dựng chuỗi liên kết từ vùng sản xuất đến nơi tiêu thụg. Trong khi, với mặt hàng trái cây, người tiêu dùng luôn đặt lên hàng đầu yêu cầu an toàn. Bởi vậy, nếu cung ứng ra thị trường những mặt hàng trái cây chất lượng thì vẫn có thể tăng sức tiêu thụ ngay giữa mùa dịch bệnh ./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!