Nếu không quan tâm, người xem sẽ nhanh chóng ấn nút bỏ qua, nhưng với những ai có nhu cầu mua để dùng hoặc chữa bệnh thì cần hết sức cẩn trọng bởi thực hư về công dụng của các loại thuốc, thực phẩm chức năng trong các quảng cáo này thì vẫn còn bỏ ngỏ. Người xem Youtube, ngoài việc bị làm phiền thì còn dễ "lạc" vào ma trận quảng cáo với hàng loạt lời "lăng xê" công dụng trị bách bệnh. Mô típ chung của các quảng cáo này là "rao" vô số công hiệu "thần kì" của các loại thuốc đông y, thực phẩm chức năng này. Thậm chí, không ít video còn chèn MC, ngụy trang theo hình thức tin tức của đài truyền hình nhằm tăng độ tin tưởng cho người xem.
Trước tình trạng này, Cục An toàn thực phẩm của Bộ y tế liên tục phát thông báo về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe có nội dung quảng cáo sai sự thật trên các trang mạng hiện nay. Đồng thời, khuyến cáo người dân cần tỉnh táo trước những lời "rao bán" thuốc và thực phẩm chức năng để tránh tiền mất, tật mang. Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội là xu thế hiện nay khi bất kì ai cũng có thể tham gia, tiếp cận thông tin, các sản phẩm giải trí mà không phải trả phí. Vì thế, phải cẩn trọng và tỉnh táo trước ma trận quảng cáo đang xuất hiện ngày càng nhiều và bủa vây người tiêu dùng./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!