Đại diện hệ thống siêu thị Saigon Co.op cho biết, để chuẩn bị cho mùa Tết Canh Tý, siêu thị này đã có kế hoạch chuẩn bị từ trước đó 6 tháng. Lượng hàng thiết yếu cũng được tăng lên đến 40% so với năm ngoái. Điểm đặc biệt là giá các sản phẩm năm nay được hệ thống bán lẻ và các nhà cung ứng giữ ổn định. Giá không tăng và thậm chí lượng hàng dồi dào, đủ khả năng chi phối để dập tắt các đầu nậu có ý định găm hàng tăng giá gây ảnh hưởng chi tiêu cho người tiêu dùng.
Sở Công thương TP.HCM cho biết, kế hoạch về cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Canh Tý năm 2020 của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cho 2 tháng Tết là hơn 19.000 tỷ đồng. Riêng số tiền dành cho hàng bình ổn thị trường là hơn 4.000 tỷ đồng.
Đối với giá cả hàng hóa phục vụ Tết, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định, không điều chỉnh trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết; đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm…
Đến thời điểm này 90% hàng hóa Tết đã được đưa vào các quầy kệ của các siêu thị. Còn ở các chợ truyền thống, tiểu thương cũng đang tìm cách ổn định giá để thu hút khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!