Sau rất nhiều nỗ lực và cố gắng, các sản phẩm OCOP đã tạo vị thế khác biệt và nổi trội cho nông sản trong cả nước. Nhưng để định danh và định vị được sản phẩm, các sản phẩm cần có những bước tiến về phía trước thay vì đi "giật lùi". Có một số sản phẩm sau khi đạt chứng nhận OCOP vẫn chưa phát huy hết tiềm năng, khi tỷ lệ đưa vào siêu thị và hệ thống bán lẻ của các sản phẩm này chưa cao.
Điều này xuất phát từ việc nhiều HTX, doanh nghiệp chưa chú trọng khâu quảng bá, mẫu mã, bao bì sản phẩm cho phù hợp với thị hiếu khách hàng. Đáng chú ý, tại nhiều địa phương, không ít sản phẩm do hạn chế của cơ sở sản xuất, sự thiếu quan tâm của địa phương dẫn đến việc phải dừng sản xuất và đưa ra khỏi chương trình OCOP.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!