Nielsen là một công ty hàng đầu toàn cầu về thông tin và đo lường cho phép các công ty hiểu khách hàng và các hành vi của người tiêu dùng. Trong một báo cáo của Nielsen cho thấy có tới 45% người được hỏi trên toàn cầu nói rằng họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm thân thiện với môi trường và 41% sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho bao bì thân thiện với môi trường. Như vậy, những sản phẩm làm nổi bật các tính năng bền vững, thu hút ý thức môi trường của người tiêu dùng đang ngày được ưa chuộng cả ở Việt Nam và thế giới.
Những sản phẩm kinh doanh thân thiện với môi trường được sản xuất từ các nguyên vật liệu tái chế hiện rất được cộng đồng ưa chuộng. Sản phẩm xanh cũng là những sản phẩm đem đến những giải pháp an toàn cho môi trường và sức khỏe của con người. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà kinh doanh đã vào cuộc để khai phá thị trường tiềm năng này. Những quán cà phê xanh, những cửa hàng không rác, những sản phẩm hoá mỹ phẩm hữu cơ, thực phẩm sạch hay các vật dụng tái chế, vật dụng làm từ nguyên vật liệu thân thiện môi trường như túi cói, ống hút gạo... đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam.
Là dự án giáo dục môi trường chuẩn hoá theo chương trình của Mỹ đầu tiên của Việt Nam, The Forest City do bạn trẻ Nguyễn Hải Linh điều phối là một trong những ý tưởng xanh đang được cộng đồng người trẻ theo dõi và ủng hộ. Nội dung chính của dự án là xanh hóa không gian sư phạm và hệ thống vườn đa dạng sinh học, ứng dụng nông nghiệp cho trẻ em. Là một chuyên gia trong ngành Marketing và hiện đang làm việc trong lĩnh vực thực phẩm tại Công ty IDB (thuộc DABACO GROUP), Nguyễn Duy Hải Linh suy nghĩ như thế nào về "Kinh doanh thân thiện với môi trường", hãy cùng đón xem trong Bản tin Thế hệ số vào lúc 18h30 hôm nay (3/8) trên VTV6.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!