TV& VIDEO

Người được chọn: Truyền thông nội bộ - Mạch máu của doanh nghiệp/tổ chức

Vũ Phạm-Thứ hai, ngày 17/12/2018 17:00 GMT+7

VTV.vn - Nếu coi một doanh nghiệp/tổ chức như cơ thể con người thì Truyền thông nội bộ (TTNB) chính là các mạch máu lưu thông thông tin giữa các tổ chức trong cơ thể.

Theo danh sách của Forbes, 40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam 2018 có tổng giá trị hơn 8,1 tỷ USD, tăng hơn 30% so với danh sách công bố năm 2017. Lọt top 10 danh sách trên có tập đoàn lớn: Vinamilk, Viettel, VNPT, Sabeco, Vinhomes, Vinaphone, Vingroup, Massan, Vietcombank và FPT. Tất cả các ông lớn này đều rất chú ý xây dựng và phát triển bộ phận Truyền thông nội bộ. Ví dụ như tập đoàn FPT, với hàng chục ngàn nhân viên làm việc khắp toàn cầu từ Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, Lào..., để chuyển tải những thông tin của Tập đoàn, FPT đã xây dựng các kênh truyền thông nội bộ trực tuyến như trang tin nội bộ Chungta.vn, bản tin FPT News, bản tin các đơn vị thành viên, Facebook FPT, các diễn đàn, bản tin phát thanh, email... cũng như những cuộc khảo sát nhân viên hàng năm. Nhờ chăm chút cho "những mạch máu lưu thông thông tin giữa các tổ chức trong cơ thể" mà sau hành trình hơn 20 năm hoạt động, FPT đã trở thành tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam, đơn vị duy nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin lọt top 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt nam với 169 triệu USD do Forbes bình chọn.

Người được chọn: Truyền thông nội bộ - Mạch máu của doanh nghiệp/tổ chức - Ảnh 1.

Trong phạm vi một doanh nghiệp/ tổ chức truyền thông được chia làm 2 nhóm: truyền thông bên ngoài & truyền thông bên trong (còn gọi là truyền thông nội bộ). Đối tượng của truyền thông nội bộ chính là những thành viên đang làm việc cho doanh nghiệp/tổ chức đó. Mục đích của truyền thông nội bộ chính là tạo chất xúc tác gắn kết các thành viên trong một tổ chức/doanh nghiệp cùng hướng đến mục tiêu chung của đơn vị. Truyền thông nội bộ không thể thiếu đối với bất kỳ tổ chức nào nào và sẽ thành công nếu truyền thông nội bộ khiến cho nhân viên cảm thấy hạnh phúc, cảm thấy những giá trị riêng của bản thân "được cần đến" và là một phần không thể thiếu của tổ chức đó. Cho nên ví truyền thông nội bộ như mạch máu lưu thông trong cơ thể một doanh nghiệp hay tổ chức là hoàn toàn chính xác.

Người được chọn: Truyền thông nội bộ - Mạch máu của doanh nghiệp/tổ chức - Ảnh 2.

Có một số quan điểm băn khoăn về vai trò của truyền thông nội bộ khi không phân biệt được ranh giới giữa truyền thông nội bộ với các chiêu trò tâm lý, mụ mị tâm trí nhân viên của người quản lý hay đánh đồng với vai trò của công đoàn đấu tranh bảo vệ quyền lợi của nhân viên. Thực tế, truyền thông nội bộ là một bộ phận trung gian giúp cho các bên, các thành viên trong tổ chức hiểu nhau, hướng về mục tiêu chung với sự lựa chọn giải pháp hài hòa nhất khi có các vấn đề nảy sinh.

Người được chọn: Truyền thông nội bộ - Mạch máu của doanh nghiệp/tổ chức - Ảnh 3.

Truyền thông nội bộ quan trọng như vậy cho nên việc tuyển chọn các ứng viên cho vị trí này đòi hỏi những tiêu chí riêng và rất đặc biệt. Đâu là những tố chất hàng đầu cho ứng viên tư vấn truyền thông nội bộ? Trong một cuộc tuyển dụng, những tình huống nào Ban giám khảo có thể đặt ra để thử thách bạn? Hãy theo dõi Người được chọn hôm nay vào lúc 21h30 trên VTV6!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI