TV& VIDEO

NGƯỜI ĐƯỢC CHỌN: Chuyên viên chăm sóc khách hàng ưu tiên của ngân hàng

Vũ Phạm-Thứ hai, ngày 03/12/2018 17:00 GMT+7

VTV.vn - Chuyên viên chăm sóc khách hàng ưu tiên của một ngân hàng luôn đòi hỏi phải có những tố chất đặc biệt.

Khi cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, nhân sự ngành ngân hàng trên thế giới đứng trước những thách thức to lớn bởi công nghệ, máy móc và những robot đang dần thay thế con người ở nhiều vị trí khác nhau. Tại Việt Nam, trong thời gian gần đây có quan điểm cho rằng thị trường ngân hàng đã bão hoà. Mỗi năm, khoảng 10% nhân sự ngành ngân hàng bị cạnh tranh và đào thải, chỉ những cá nhân thật sự nỗ lực và hiệu suất làm việc cao mới đủ tự tin bước tiếp với nghề, đặc biệt là vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng ưu tiên.

NGƯỜI ĐƯỢC CHỌN: Chuyên viên chăm sóc khách hàng ưu tiên của ngân hàng - Ảnh 1.

Khách hàng ưu tiên mặc dù chỉ chiếm 20% lượng khách của của một ngân hàng nhưng mang lại 80% lợi nhuận cho ngân hàng. Vì vậy, có thể nói phân khúc khách hàng ưu tiên (khách hàng VIP) luôn được đặt vào vị trí quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi ngân hàng. Do đó, những ứng viên cho vị trí chăm sóc khách hàng ưu tiên được tuyển chọn kỹ càng để duy trì và phát triển hệ thống khách VIP. Công việc này đòi hỏi nhân viên ngân hàng không chỉ giỏi về trình độ chuyên môn mà phải am hiểu và có kỹ năng mềm, khả năng giao tiếp tốt.

NGƯỜI ĐƯỢC CHỌN: Chuyên viên chăm sóc khách hàng ưu tiên của ngân hàng - Ảnh 2.

Khách hàng ưu tiên là những người có thu nhập cao, có địa vị và thành công nhất định trong xã hội. Đó cũng là những người có trải nghiệm, kinh nghiệm trong một số lĩnh vực mà họ thành công. Tệp khách hành ưu tiên này thường bao gồm những người về hưu có thu nhập để dành lớn, những người đang đi làm lương cao và các chủ doanh nghiệp. Vì vậy, ngoài sự bền bỉ, cẩn thận và chu đáo, chuyên viên chăm sóc khách VIP của ngân hàng phải là người có nền kiến thức rộng, nghiệp vụ tốt và am hiểu về tâm lý để có thể tìm hiểu đúng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng. Có thể nói, họ chính là người tư vấn giải pháp tài chính đồng bộ và đồng hành cùng những dấu mốc chính trong cuộc đời của khách hàng.

NGƯỜI ĐƯỢC CHỌN: Chuyên viên chăm sóc khách hàng ưu tiên của ngân hàng - Ảnh 3.

Trải qua Vòng Phỏng vấn trong tập 1 Người được chọn (26/11), các ứng viên nặng ký cho vị trí Chuyên viên chăm sóc khách hàng ưu tiên của Ngân hàng VPBank đã dần lộ diện. Họ sẽ cùng nhau đua tài trong phần thi Tình huống để chọn ra người xuất sắc nhất. Hãy tiếp tục theo dõi Người được chọn vào lúc 21h30 tối nay (3/12) trên VTV6!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI