Từ khi xảy ra sự cố ô nhiễm nước sông Đà, báo chí truyền thông và cả người dân đã nhiều lần đề cập và trông đợi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm của Công ty CP nước sạch Sông Đà.
Sáng 25/10, Công ty CP Đầu tư Nước sạch sông Đà đã phát đi thông cáo gửi lời xin lỗi người dân Thủ đô.
Trong thông cáo có đoạn viết: "Đến nay, chúng tôi đã hoàn tất khắc phục sự cố để đủ điều kiện cung cấp nước sạch trở lại cho khách hàng, đồng thời đã xác định được nguyên nhân, bản chất vụ việc, trên cơ sở đó đánh giá thiếu sót và nhìn nhận trách nhiệm của mình.
Chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tấn báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố, lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ".
Trong thông cáo này, Công ty CP Đầu tư Nước sạch sông Đà thông báo miễn phí 1 tháng tiền nước và cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự nhằm bảo đảm cung cấp nước ổn định cho người dân, với chất lượng đáp ứng yêu cầu của Bộ Y tế.
Có khán giả đặt câu hỏi: "1 tháng tiền nước có đổi được sức khỏe của người dân không? Mãi mới có lời xin lỗi, 1 tháng không tính tiền nước nhằm bù đắp lại sự buông lỏng quản lý nước cấp cho người tiêu dùng thôi sao?"
Tuy nhiên, cũng có khán giả bày tỏ sự cảm thông: "Họ cũng chỉ là bị hại mà thôi. Sau sự thiếu trách nhiệm này mới sáng mắt, mới có kế hoạch để bảo vệ nguồn nước họ cấp cho nhân dân".
Có khán giả mong muốn: "Nếu được trả lời thì tôi xin thưa rằng tôi cần phải được đảm bảo lợi ích của mình, tôi cần phải được đảm bảo rằng sẽ không có lần thứ hai như vậy nữa".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!