4.515 người Trung Quốc bị viêm phổi cấp do virus corona mới

Thái Bình - Thế Tâm (PV Đài THVN thường trú tại Trung Quốc)-Thứ ba, ngày 28/01/2020 19:24 GMT+7

VTV.vn - Trung Quốc tiếp tục ghi nhận có số ca tử vong do bệnh viêm phổi cấp tăng mạnh. Điều đáng lo ngại, thủ đô Bắc Kinh đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên vào ngày hôm qua (27/1).

Tại cuộc họp báo sáng nay (28/1), Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết đến cuối ngày 27/1, Trung Quốc đã có 4.515 người bị viêm phổi cấp do virus corona mới, trong đó 976 trường hợp bị nặng, số ca tử vong lên đến 106. Chỉ riêng tâm điểm của dịch là tỉnh Hồ Bắc trong ngày 27/1 đã có 24 ca tử vong và 1.291 ca nhiễm mới. Theo kết quả điều trị, đối với những trường hợp nhẹ có thể hồi phục bệnh trong 1 tuần và nặng cần tới 2 tuần.

Khung cảnh vắng lặng bao trùm TP Bắc Kinh. Tại các ga tàu điện ngầm và đường sắt, người dân bị bắt buộc kiểm tra nhiệt độ. Ngày 27/1, TP Bắc Kinh ghi nhận ca tử vong đầu tiên là bệnh nhân nam 50 tuổi đi từ Vũ Hán về càng khiến người dân thêm lo. Đến nay, thủ đô Bắc Kinh ghi nhận 80 ca mắc, trong đó có 14 trường hợp nặng.

TP Bắc Kinh và Thượng Hải là một trong những nơi bắt buộc kiểm tra nghiêm ngặt trong 14 ngày đối với những người đến từ tâm điểm dịch Hồ Bắc.

Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng 10.000 giường bệnh để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, kể cả những trường hợp nghi ngờ khi có các triệu chứng sốt. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cho biết, Trung Quốc đã bắt đầu phát triển một loại vaccine cho virus corona mới sau khi phân lập thành công chủng virus đầu tiên.

Khẩu trang là vật dụng không thể thiếu đối với người dân Bắc Kinh lúc này. Để giảm nguy cơ lây nhiễm, WHO nhấn mạnh cần tránh tiếp xúc gần với người có biểu hiện khó thở, nên rửa tay thường xuyên và tránh tiếp xúc trực tiếp với động vật hoang dã hoặc gia cầm.

Trung Quốc đã quyết định lùi thời điểm bắt đầu học kỳ mùa Xuân đối với các trường tiểu học, phổ thông và đại học trên toàn quốc do lo ngại dịch bệnh lây lan.

Bệnh nhi Trung Quốc nghi nhiễm virus corona nhập viện ở Hải Dương Bệnh nhi Trung Quốc nghi nhiễm virus corona nhập viện ở Hải Dương

VTV.vn - Ngày 26/1 (mùng 2 Tết), BV Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận một bệnh nhi 10 tuổi người Hồ Nam, Trung Quốc, được chẩn đoán bị phù phổi cấp trên bệnh suy thận mãn tính.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước