Yasuy trở thành quán quân Vietnam Idol 2012

Chu Anh, Ảnh: Ân Nguyễn-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 19:34 GMT+7

Đêm Gala chung kết tôn vinh Thần tượng âm nhạc mới 2012 đã chính thức công bố kết quả cuối cùng. Yasuy - chàng trai người dân tộc Churu đăng quang ngôi vị quán quân của Vietnam Idol mùa giải thứ 4.

Đêm Gala chung kết và công bố kết quả cuối cùng của Vietnam Idol đã diễn ra trên sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 10.000 người. Hai thí sinh xuất sắc nhất của Vietnam Idol năm nay là Hoàng Quyên và Yasuy.

Với đêm thi quan trọng này, Hoàng Quyên và Ya Suy trình bày mỗi người 3 ca khúc bao gồm: ca khúc solo, ca khúc song ca và một ca khúc kết hợp với hai vị khách mời đặc biệt.

Chương trình còn có sự góp mặt của những khách mời đặc biệt như giám khảo Mỹ Tâm, ca sỹ Thanh Bùi (Top 8 Australian Idol 2008), ca sĩ Uyên Linh và Văn Mai Hương (Top 2 Vietnam Idol 2010) cùng sự trở lại của Top 10 Vietnam Idol 2012.

22h00: Yasuy hát ca khúc chiến thắng, Vietnam Idol mùa giải thứ 4 chính thức khép lại.



‘ 21h55 : Yasuy chính thức trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 với hơn 300.000 tin nhắn bình chọn.

‘ 21h50 : Yasuy và Hoàng Quyên ra sân khấu nhận kết quả cuối cùng.


Yasuy là thí sinh nhận được số lượng bình chọn trên mạng nhiều nhất với hơn 200.000 lượt bình chọn.

‘ 21h45 : Mỹ Tâm biểu diễn sân khấu Vietnam Idol với hai ca khúc sôi động "Đánh thức bình mình" và "Trắng đen".

‘ 21h35 : Á quân Vietnam Idol 2010 Văn Mai Hương thể hiện ca khúc "Anh mang theo mùa xuân". Khi đăng ký tham gia cuộc thi vào năm 2010, Văn Mai Hương mới chỉ có 16 tuổi.

21h25: Hoàng Quyên phô diễn giọng ca nội lực với ca khúc quốc tế I'll be there. Song ca với cô là nam ca sỹ Thanh Bùi, top 8 của Australian Idol 2008.

‘ 21h15: Mỹ Tâm bất ngờ từ hàng ghế của Ban giám khảo đã lên sân khấu song ca với Yasuy trong ca khúc "Tình về nơi đâu". Ca khúc này từng được Yasuy và Hương Giang kết hợp trong đêm nhạc thi hát đôi.

‘ 21h05: Quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh thể hiện ca khúc mới nhất "Chờ người nơi ấy" trong bộ phim điện ảnh Mỹ nhân kế của đạo diễn Quang Dũng.

‘ Sau 2 năm đăng quang ngôi vị Thần tượng âm nhạc, Uyên Linh có khá nhiều hoạt động âm nhạc nổi bật. Đêm chung kết Vietnam Idol 2010 cũng đã diễn ra vô cùng gây cấn khi Văn Mai Hương và Uyên Linh có số lượng bình chọn luôn sát nút nhau.

21h00: Bảo Trâm và Anh Quân song ca ca khúc "Mưa và nỗi nhớ". Bảo Trâm là một trong những thí sinh được đánh giá cao tại cuộc thi năm nay và được cho là đối thủ tương xứng với Hoàng Quyên so với Yasuy và Hương Giang. Việc bị loại khỏi top 4 là một điều khá bất ngờ và đáng tiếc của Bảo Trâm. Anh Quân là thí sinh chia tay với Vietnam Idol sau Gala 4.

‘ 20h50 : Hoàng Quyên tiếp nối phần trình diễn của Yasuy với ca khúc nổi tiếng của Mỹ Tâm "Và em có anh". Trong đêm thi để lựa chọn ra top 10, Hoàng Quyên cũng đã chọn bài hát này, nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng Hoàng Quyên hoàn toàn có thể trở thành đối thủ của Mỹ Tâm khi hát "Và em có anh".

‘ Đạo diễn Quang Dũng cảm thấy hãnh diện khi Vietnam Idol năm nay có Hoàng Quyên. Nhạc sỹ Quốc Trung tin là Hoàng Quyên sẽ trở thành cảm hứng của rất nhiều nhạc sỹ khác bởi tài năng của cô.

20h45: Đạo diễn Quang Dũng nhận xét Yasuy là một thí sinh đặc biệt trong khi nhạc sỹ Quốc Trung cho rằng giọng hát của Yasuy phụ thuộc khá nhiều vào những yếu tố bên ngoài, đặc biệt là cảm xúc vì anh chưa có nhiều kinh nghiệm.

Ca sĩ Mỹ Tâm cảm ơn Yasuy và dành nhiều tình cảm cho anh, nữ giám khảo mong chờ chàng trai dân tộc sẽ luôn giữ được tình cảm chân thành đối với khán giả.

MC Huy Khánh bất ngờ thông báo Yasuy được đặc cách vào thẳng trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

20h40: Yasuy là thí sinh đầu tiên ra sân khấu với ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu". Đây cũng chính là bài hát mà anh thể hiện ở vòng Studio khi trong top 60. Cùng thời điểm đó, thí sinh Bùi Anh Tuấn của chương trình The Voice - Giọng hát Việt gây "sốt" bằng ca khúc này trong vòng thi Giấu mặt. Đã có khá nhiều ý kiến so sánh hai giọng ca đến từ hai cuộc thi âm nhạc đình đám nhất.

‘ 20h35 : Bảo Trâm, Thanh Trúc, Thảo My và Hương Giang trở lại sân khấu Vietnam Idol trong đêm chung kết với ca khúc "Ơ hay" của nhạc sĩ Đức Trí.

‘ Hương Giang là một trong những thí sinh thuộc top 3 của chương trình khi bất ngờ nhận được số lượng tin nhắn bình chọn cao hơn Bảo Trâm trong đêm Gala 7. Trước đó, nhiều ý kiến dự đoán Bảo Trâm và Hoàng Quyên là hai thí sinh cuối cùng của đêm chung kết.

20h30: Các thí sinh nam của top 10 Vietnam Idol năm nay: Thanh Tùng, Anh Quân, Thanh Hưng và Hồng Phước thể hiện ca khúc "Ngày mai nắng lên anh sẽ về" của Anh Khang.

‘ Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Vietnam Idol là một trong những chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất trên thế giới. Vietnam Idol phiên bản Việt trong mùa giải thứ 4 đã nhận được hơn 20.000 đơn đăng ký của các bạn trẻ trên khắp cả nước. Quán quân của 3 mùa giải trước là Phương Vy (năm 2007), Quốc Thiên (2008) và Uyên Linh (2010).


20h15: Hoàng Quyên và Yasuy xuất hiện trên sân khấu với ca khúc song ca Phút giây ngọt ngào.

‘ Ban giám khảo của Vietnam Idol năm nay bao gồm: đạo diễn Quang Dũng, ca sĩ Mỹ Tâm và nhạc sỹ Quốc Trung. Vietnam Idol 2012 có sự thay đổi trong vị trí của nữ giám khảo khi ở mùa giải trước, ca sĩ Siu Black là giám khảo của cuộc thi.


‘ Hiện, số lượng bình chọn online của hai thí sinh trên trang web chính thức của chương trình có khoảng cách khá xa khi Yasuy nhận được 240.297 lượt bình chọn và Hoàng Quyên là 96.796 (cập nhật lúc 20h25).

20h05: Đêm công bố kết quả Vietnam Idol 2012 chính thức diễn ra, mở đầu chương trình với những hình ảnh nổi bật trong cuộc hành trình tìm kiếm thần tượng âm nhạc khởi động từ tháng 7/2012.

Sau đêm thi Gala 9, số lượng tin nhắn bình chọn của Yasuy chiếm áp đảo với 70% trong khi Hoàng Quyên chỉ nhận được 30% dù cô đã có phần trình diễn xuất sắc hơn đối thủ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước