Venezuela - Trường đào tạo các hoa hậu

Theo O2TV-Thứ tư, ngày 30/06/2010 16:00 GMT+7

Cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ 2010 đang đến gần và Venezuela là quốc gia luôn thu hút sự chú ý của thế giới trong những cuộc thi sắc đẹp.

Hoa hậu Hoàn vũ 2009 Stefania Fernandez (Miss Venezuela)

Venezuela là nước đã đoạt nhiều danh hiệu hoa hậu quốc tế hơn bất cứ quốc gia nào khác. Thành công này một phần xuất phát từ một chương trình đào tạo người đẹp rất bài bản tại Venezuela. Trước thềm cuộc thi hoa hậu năm nay, các phóng viên truyền hình quốc tế đã tới tìm hiểu ngôi trường đã đào tạo nên các hoa hậu Venezuela.

Trên một con phố nhỏ ở thủ đô Caracas, nằm gần ngay một dãy núi xanh ngắt đưa người ta thoát khỏi rừng bê tông bên dưới, các cô gái trẻ đẹp đang tề tựu tại đây để tham dự một khóa học đặc biệt.

‘ Hoa h ậu Hoàn vũ 2008, Dayana Mendoza (Miss Venezuela)

Tại đây, 20 cô gái tuổi từ 18 đến 26 phải tuân thủ một chế độ ăn rất nghiêm ngặt, tham dự các lớp học trang điểm, tập đi trình diễn và tập diễn thuyết. Theo các giáo viên tại trường, làm đẹp vốn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu tại Venezuela.

Ông Jose Rafael Briceno, giáo viên Diễn thuyết, Khóa đào tạo Hoa hậu Venezuela cho biết: "Ngay từ trước khi cuộc thi Hoa hậu Venezuela ra đời thì phụ nữ ở đất nước này đã quan tâm đến việc làm đẹp. Nếu đi đến bất cứ thành phố nào tại Venezuela, bạn sẽ nhận thấy có 3 thứ mà thành phố nào cũng có, đó là cửa hàng bán rượu, quầy bán vé số và các salon chăm sóc sắc đẹp".

Một khía cạnh được nhắc đến khá nhiều trong chuyện chăm sóc sắc đẹp tại Venezuela là phẫu thuật thẩm mỹ. Người Venezuela coi đây là một phần trong quá trình chuẩn bị nhằm đạt đến vẻ đẹp hoàn mỹ.

Bác sĩ Peter Romer, Chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ cho các hoa hậu Venezuela cho biết: "Chúng tôi chỉ chỉnh sửa một số chi tiết nhỏ thôi, chẳng hạn như nắn mũi 1 chút, nâng ngực 1 chút, hay cắt bỏ những phần mỡ thừa mà tập thể dục và ăn kiêng không thể hết được. Nhưng phẫu thuật thẩm mỹ không làm thay đổi bản chất của sắc đẹp. Bác sĩ phẫu thuật không thể biến một phụ nữ xấu thành một phụ nữ đẹp được".

Nhiều thí sinh cũng cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ không làm thay đổi giá trị của một con người. Marelisa Gibson, Hoa hậu Miranda cho rằng: "Phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp cho người ta tự tin hơn, nhưng không làm cho một con người tốt hơn hay xấu hơn."

Đối với hàng triệu người Venezuela, Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ không chỉ đơn thuần là 2 cuộc thi, mà là cơ hội để quảng bá đến toàn thế giới rằng đất nước họ là quê hương của những cô gái đẹp nhất thế giới.

Và niềm hy vọng một lần nữa lại được đặt vào ngôi trường này, nơi đã sản sinh ra rất nhiều người thắng cuộc trong các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và góp phần làm nên tên tuổi Venezuela với hàng loạt danh hiệu: 5 hoa hậu thế giới, 5 hoa hậu hoàn vũ và 4 hoa hậu quốc tế, và hoa hậu Venezuela đã lọt vào tốp 10 cô gái đẹp nhất thế giới trong các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trong 20 năm liên tiếp, tính đến năm 2003.

Hoa hậu Hoàn vũ 2010, cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ lần thứ 59, sẽ được tổ chức ở Mandalay Bay Resort & Casino, Las Vegas, Mỹ. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 23/8/2010.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước