Hàng ngày Lý Tử Thất đều làm việc khá vất vả. (Ảnh: Chụp màn hình)
Sau 3 năm gián đoạn, Lý Tử Thất trở lại với 3 video mới đăng liền kề và nhanh chóng thu được lượt xem lớn. Cô cho biết video về quá trình làm tủ bằng sơn mài cho bà đựng quần áo đã bị đăng muộn 4 năm. Trong video khác thì Lý Tử Thất xây dựng một ngôi nhà bằng tre trong vườn chuyên để trang phục, như một cửa hàng thu nhỏ. Video thứ ba hé lộ câu chuyện 3 năm ở ẩn của cô gái 34 tuổi. Cô đã đi đến rất nhiều nơi có nghệ nhân giỏi để học các nghề dệt vải tơ, nhuộm vải, thêu, làm hoa giả... Toàn bộ trang phục và phụ kiện, cô đều tự thực hiện trong MV nhạc của chính mình tặng cho người hâm mộ.
Mỗi góc quay trong các video của Lý Tử Thất đều đẹp mắt và sống động. (Ảnh: Chụp màn hình)
Trong những video mới nhất, Lý Tử Thất để tóc mái thanh tao và mặc quần áo đơn giản. Từ khi Lý Tử Thất nổi tiếng, đã có rất nhiều người sáng tạo nội dung theo phong cách này, tuy nhiên phong cách cá nhân mạnh mẽ của cô gái này vẫn có một dấu ấn riêng khó bị thay thế.
Lý Tử Thất luôn mời bà của mình xuất hiện trong các video. Người bà ở thôn quê không biết mức độ nổi tiếng của cháu gái. (Ảnh: Chụp màn hình)
Chỉ vài giờ sau khi ra mắt, video đã trở thành chủ đề tìm kiếm nóng trên weibo. Tính đến nay, các video đều có số lượt xem ấn tượng sau 1 tuần đều vượt mức 8 triệu vượt xem ở nền tảng Youtube với rất nhiều khán giả ở khắp nơi trên thế giới như Nga, Mỹ, Ấn Độ, Việt Nam...
Lý Tử Thất hiện có 27,8 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Weibo và 20,5 triệu người theo dõi trên nền tảng Youtube. Từ video đầu tiên của cô cách đây 7 năm đến giờ vẫn còn được nhiều người yêu thích. Rất nhiều khán giả hâm mộ vui mừng khi thấy cô quay trở lại. Họ đã chờ đợi quá lâu để được xem những video về cuộc sống lao động sinh hoạt ở thôn quê nhưng có ý nghĩa văn hóa truyền thống, các cảnh quay chắt lọc kỹ lưỡng thể hiện phong cách thẩm mỹ của cô gái trẻ.
Cùng với đó, câu chuyện rời thành phố về quê lập nghiệp, chăm sóc và gần gũi bà của mình đã giúp Lý Tử Thất chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Sau thời gian phát triển mạnh mẽ với nhiều sản phẩm ẩm thực ra mắt, cô vướng phải vụ kiện tụng tranh chấp thương hiệu Lý Tử Thất (tên thật của cô là Lý Giai Giai). Những ồn ào này khiến nhà sáng tạo nội dung quyết định im lặng trong 3 năm.
Tìm hiểu về các ngành nghề thủ công là nét đặc sắc trong nhiều video. (Ảnh: Chụp màn hình)
Khi cô gái nhỏ biến mất, nhiều người cho rằng cô sẽ không thể trở lại, vì sức cạnh tranh rất lớn của mạng xã hội. Những trào lưu nhanh đến, nhanh đi. Sau 3 năm, các nền tảng giải trí trên xã hội ngày càng ít những video sống chậm mà tập trung vào các video ngắn nhanh hơn. Tuy nhiên Lý Tử Thất đã chứng minh điều ngược lại.
Lý Tử Thất tự làm nhiều việc nặng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Sự nổi tiếng của những người sáng tạo nội dung là kết quả của sự kết hợp của nhiều yếu tố như sức hấp dẫn cá nhân, chất lượng video, xu hướng xã hội và sự tương tác của người hâm mộ. Đó là hành trình hai chiều giữa nỗ lực cá nhân của người sáng tạo và sự lựa chọn độc lập của người dùng, không chỉ là đề xuất của kết quả thuật toán nền tảng.
Một số người nổi tiếng chỉ sau một đêm, hoặc với vài video nhưng trước khi nổi tiếng, họ đã trải qua một thời gian dài tích lũy và rèn luyện chứ không thực sự ăn may. Có thể thấy nội dung, tri thức, tâm huyết trong sáng tạo nội dung luôn là nền tảng vững chắc để các cá nhân có thể trụ vững, còn với những nỗ lực không ngừng nghỉ để giữ nguyên bản sắc của chính mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!