Theo thống kế, Squid Game mùa 2 thu hút tới 126,2 triệu lượt xem trong vòng 11 ngày, nhiều hơn bất cứ series phim nào từng phát trên nền tảng Netflix.
Mùa đầu tiên của bom tấn truyền hình Hàn Quốc từng đạt được 265,2 triệu lượt xem trong 91 ngày đầu phát trực tuyến, nhưng với tốc độ tăng chóng mặt như hiện nay, nhiều khả năng cột mốc trên sẽ bị chính mùa thứ hai vượt qua, khi còn tới 80 ngày để tích lũy lượt xem, trong khi mức độ thảo luận, tranh cãi về phim vẫn rất lớn.
Dễ dàng dẫn đầu về số lượt xem nhưng Squid Game tỏ ra đuối sức và bị cho là ít có khả năng cạnh tranh về giải thưởng như những gì phần đầu tiên từng làm được. Một số trò chơi được xây dựng vẫn kịch tính, hấp dẫn nhưng cách thiết lập, xây dựng nhân vật, đặc biệt là vai chính -người chơi mang số 456 - do tài tử Lee Jung-jae đảm nhận không thuyết phục. Cách "bẻ" phim thành 2 mùa, phát sóng vào 2 năm khiến 7 tập mùa 2 trôi qua trong sự hụt hẫng, lúc dài dòng, lúc lại gấp gáp, thay đổi đột ngột.
Động cơ và chiến lược của nhân vật do Lee Jung-jae đảm nhận thiếu sức thuyết phục
Tai tiếng, ồn ào của một số diễn viên tham gia phim tạo nên phản ứng bất lợi từ phía khán giả. Ngay cả việc series phim này nhận được đề cử giải Quả cầu vàng trước khi ra mắt, dù không phải chuyện quá lạ nhưng cũng mang tới nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều.
Nếu như ở mảng series, Squid Game tiếp tục là bom tấn hàng đầu với Netflix thì ở mảng phim truyện, Carry-On của nam diễn viên Taron Egerton vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong tuần thứ tư liên tiếp với 17,4 triệu lượt xem.
Trên thực tế, phim cũng nhảy lên vị trí thứ 5 trong danh sách những bộ phim tiếng Anh phổ biến nhất mọi thời đại của Netflix với 149,4 triệu lượt xem chỉ sau bốn tuần. Đây là dấu ấn đầy bất ngờ trong những ngày đầu năm mới 2025 trên nền tảng trực tuyến này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!