Tạm biệt tình ca, Lê Cát Trọng Lý muốn viết nhạc thiếu nhi"

PV-Thứ hai, ngày 15/08/2016 18:34 GMT+7

VTV.vn Trong Tạp chí - Tin tức chiều, ca sĩ Lê Cát Trọng Lý đã chia sẻ nhiều hơn với khán giả về mong muốn viết nhạc thiếu nhi và dự định thực hiện show Ở đây, kia và khắp mọi nơi

Những khúc hát yêu đời, yêu người với lối chơi nhạc mộc mạc, ngẫu hứng sẽ được ca sĩ Lê Cát Trọng Lý gửi đến khán giả trong 2 đêm nhạc có cái tên độc đáo Ở đây, kia và khắp mọi nơi được thực hiện tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 8, 9.

Không phải đến show nhạc tới đây, khán giả mới được nghe Lê Cát Trọng Lý hát nhạc thiếu nhi. Trước đó, cô đã hát thể loại nhạc này trong suốt chuyến du ca Khù khờ Tour. Bằng cả sự say mê và tình yêu với thiếu nhi, Lý đã hát và chơi nhạc thiếu nhi theo cách của riêng mình.

- Tôi thấy Lý thường đặt những cái tên rất là đặc biệt cho các ca khúc và show diễn của mình, Lý có thể lý giải cho cái tên Ở đây, kia và khắp mọi nơi sắp tới của mình được không?

Thực ra tên show diễn Ở đây, kia và khắp mọi nơi xuất phát từ một ca khúc quốc tế Here, there everywhere của một nhóm nhạc tôi rất yêu mến. Dự định tổ chức đêm nhạc này đã được tôi và ê-kíp của mình lên ý tưởng thực hiện từ nửa năm trước.

- Các ca khúc trong đêm diễn có phải là những bài hát đã được Lý biểu diễn ở rất nhiều nơi?

Không hoàn toàn như thế! Các ca khúc trong chương trình chỉ có 2 ca khúc cũ còn lại là những bài hát mới. Trong các ca khúc mới cũng có ca khúc tôi từng biểu diễn năm ngoái, nhưng chỉ mới đúng 1 lần duy nhất, khán giả chưa có cơ hội nghe nhiều nên tôi sẽ biểu diễn lại trong show diễn sắp tới.

- Điều đặc biệt, thu hút trong show diễn này của Lý là gì?

Trong show diễn mới có 3 phần, phần 1 tôi sẽ thể hiện những ca khúc trong khoảng thời gian tôi 25, 26 tuổi. Phần 2 là những ca khúc tôi viết riêng về chủ đề thiếu nhi. Phần cuối cùng hơi nặng một chút với khán giả nhưng tôi lại rất thích đó là chùm ca khúc cổ điển, thính phòng.

- Lý do vì sao Lý kết hợp nhạc thính phòng với các ca khúc thiếu nhi trong show diễn Ở đây, kia và khắp mọi nơi, liệu nó có khó hiểu với trẻ em?

Mọi người thường nghĩ nhạc thính phòng có vẻ hơi uyên bác, khó hiểu,... Nhưng theo tôi và những người đồng nghiệp của mình nhận thấy điều đó không đúng. Nhạc cụ cổ điển cũng chỉ là công cụ thể hiện cảm xúc của con người. Tôi sử dụng nhạc cụ cổ điển trong các ca khúc của mình để tạo nên những biên độ cảm xúc cao nhất có thể trong bài hát.

- Lý thường có các cách thể hiện rất là khác biệt, không biết lần này bạn xử lý và biến tấu như thế nào cho các bài hát thiếu nhi để có cái chất riêng của mình không?

Tôi cũng không rõ nhưng mỗi năm tôi thường viết 1 - 2 ca khúc thiếu nhi. Ca khúc của tôi không chỉ dành riêng cho trẻ em mà người lớn cũng có thể nghe được. Hình thức âm nhạc có khác với các ca khúc thiếu nhi bình thường một chút đó là các bài hát của tôi thiên về những khúc nhạc ngắn trong cổ điển hay những bộ phim hoạt hình.

- Đến bây giờ Lý lại quay lại viết những bài hát về thiếu nhi tại sao vậy?

Hướng phát triển về sau của tôi là viết những ca khúc thiếu nhi. Nhiều người yêu mến tôi chỉ thích nghe những ca khúc Chênh vênh, Thương - những sáng tác lúc tôi hai mấy tuổi nhưng tôi đâu dừng lại mãi ở độ tuổi đó. Với tôi, viết nhạc thiếu nhi là mong muốn từ rất lâu và tôi muốn thực hiện nó.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước