Sau khi sụt giảm mạnh trong nửa đầu năm 2021, Netflix đã thêm được 4,38 triệu người đăng ký từ tháng 7 đến tháng 9 để đạt 213,6 triệu trên toàn thế giới. Theo dữ liệu của Refinitiv, các nhà phân tích Phố Wall đã dự đoán 3,86 triệu lượt bổ sung.
Netflix đã đạt được sự bùng nổ về người đăng ký vào năm ngoái khi COVID-19 giữ chân khán giả ở nhà, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chững lại vào đầu năm nay. Đồng thời, Disney + của Walt Disney, HBO Max của ATT và các đối thủ khác đã củng cố dịch vụ của họ. Netflix đổ lỗi cho sự chững lại của mình một phần là do chương trình mới bị ngừng sản xuất do ảnh hưởng của đại dịch.
Tuy nhiên sau đó, bộ phim truyền hình Hàn Quốc "Squid Game" ra mắt vào ngày 17 tháng 9 đã gây bất ngờ cho các nhà điều hành khi trở thành bộ phim gốc được xem nhiều nhất của dịch vụ phát trực tuyến trong tháng đầu tiên. Hôm thứ Ba vừa qua (19/10, theo giờ địa phương), Netflix cho biết 142 triệu hộ gia đình "loạn trí" đã xem bộ phim truyền hình đen tối "Squid Game".
"Squid Game" là loạt phim truyền hình của Hàn Quốc được thực hiện với kinh phí tương đối nhỏ nhưng ngay sau khi phát sóng đã dẫn đầu bảng xếp hạng xem Netflix ở 94 quốc gia. Sự nổi tiếng bất ngờ của phim đã kéo theo nhiều sự phát triển khác như thúc đâye doanh số bán quần áo thể thao và giày thể thao Vans và tạo ra hứng thú học tiếng Hàn. Netflix cho biết các loại hàng hóa liên quan đến "Squid Game" hiện đang được chuyển đến các nhà bán lẻ.
Sự cuồng nhiệt xung quanh "Squid Game" cũng được kỳ vọng sẽ nâng cao quý hiện tại. Netflix dự kiến sẽ đón 8,5 triệu khách hàng mới vào cuối năm nay, trước dự báo của ngành là 8,33 triệu, khi hãng tung ra một loạt chương trình mới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!