"Sợ"… tiếng cười dí dỏm trong "Đời cười 9"

Chí Hiếu-Thứ sáu, ngày 12/03/2010 10:13 GMT+7

Chương trình hài kịch "Đời cười" đã trở thành một chương trình được nhiều khán giả chờ đợi mỗi dịp đầu năm mới với những tiểu phẩm hài hước xoay quanh các chủ đề về con người, cuộc sống.

Và năm nay, "Đời cười 9" với chủ đề "Sợ" lại tiếp tục được đoàn kịch 2 của nhà hát Tuổi Trẻ cho ra mắt với công chúng.

"Đời cười 9" tiếp tục khai thác những góc cạnh của cuộc sống, của con người. 4 "nỗi sợ" đề cập đến trong chương trình là "sợ ma", "sợ chết", "sợ vợ", "sợ mất chức" được ví là "cố hữu" vì từ xưa đến nay thời nào cũng có, nhà nào cũng có. Sự sợ hãi ấy ám ảnh, đeo bám khiến cho người ta đánh mất chính bản lĩnh và con người mình để rồi không ít khi gây ra những tình cảnh dở khóc, dở cười cho chính cuộc đời họ. Những câu chuyện hóm hỉnh trong "Đời cười 9" đem đến cho khán giả tiếng cười sảng khoái mà không kém phần sâu sắc về các thói tật đáng suy ngẫm trong đời sống hiện đại.

Tiếp nối thành công của đời cười 8 với chủ đề "Những bệnh nan y", với chủ đề "Sợ", các tiểu phẩm trong "Đời cười 9" cũng tạo nên nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Đặc biệt, tiểu phẩm "Sợ mất chức" trong chùm hài kịch là một tiểu phẩm được phóng tác từ truyện ngắn trào phúng nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Công Hoan nói về một viên chức vì sợ mất chức mà ép buộc vợ phải hiến mình cho ông chủ Tây, cuối cùng thì mất cả vợ, mất cả chức. Sau những tiếng cười, khán giả được nhìn thấy chính mình, nghĩ về những hiện thực của đời sống hiện đại để biết rằng chúng ta còn nhiều điều cần thay đổi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước