Sao Mỹ "đau đầu" vì bị tin tặc tấn công

CA (Dịch)-Thứ tư, ngày 13/03/2013 11:35 GMT+7

 Một danh sách dài những ngôi sao nổi tiếng, bao gồm Phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama đã trở thành những đích ngắm để tin tặc lấy cắp thông tin cá nhân và cả thông tin tài khoản ngân hàng.

Danh sách những ngôi sao giải trí bị lộ thông tin bởi tin tặc đang không ngừng tăng lên đã trở thành vấn nạn đáng lo ngại. Những nhân vật nổi tiếng như Kim Kardashian, Jay-Z, tỷ phú Donald Trump, ca sĩ Mel Gibson, Hulk Hogan, Britney Spears… đang phải chịu chung cảnh ngộ khi bị tin tặc "tấn công".

Những thông tin riêng tư cá nhân như địa chỉ nhà, số an sinh xã hội, số điện thoại hay thông tin tài chính báo cáo tín dụng, chi tiết giao dịch, các khoản nợ, thế chấp… đã bị những hacker thậm chí đăng công khai trên mạng, vượt mặt cả hệ thống an ninh của Mỹ.

‘ Rất nhiều sao Mỹ có trong danh sách bị tấn công

Theo website TMZ.com, một nguồn tin đã cho họ biết việc FBI cảnh báo cho những ngôi sao về việc liên lạc với ngân hàng ngay lập tức để khóa tài khoản, tránh để tin tặc thực hiện những giao dịch bất hợp pháp. Điều nguy hiểm hơn khi thay vì chỉ thông báo về những thông tin cá nhân một cách lộ liễu, bọn tội phạm thậm chí còn bắt đầu sử dụng chúng.

‘ Giám đốc FBI Robert Mueller cũng trở thành nạn nhân

Một trong những nhân viên của FBI cho biết họ đang bắt đầu tiến hành điều tra những sự việc trên và nhấn mạnh rằng FBI đã biết vụ bê bối này trước khi nó được công khai trên mạng vào ngày 11/3 vừa qua. Việc điều tra đang ngày càng gay gắt và quyết liệt hơn khi ngay cả Giám đốc FBI Robert Mueller cũng nằm trong danh sách của những nạn nhân.

Địa chỉ của trang web đã không được tiết lộ, tuy nhiên, theo một số nguồn tin, trang web này xuất phát từ nước Nga với phần đuôi là us.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước