Quang Hà làm liveshow mừng Đại lễ Thăng Long

Du Miên-Thứ sáu, ngày 27/08/2010 02:25 GMT+7

Sau 7 năm Nam tiến, Quang Hà quyết định thực hiện một album các bài hát về Hà Nội do chính mình biên tập và tiếp đó là thực hiện live show cùng tên với album vừa ra mắt: “Quang Hà – Hà Nội trong tôi”.

Đây là live show đầu tiền trong 10 năm làm nghệ thuật Nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và cũng là ăn mừng chiến thắng 2 giải quan trọng trong chương trình Album Vàng tháng 7 (giải Ấn tượng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn và giải Khán giả bình chọn nhiều nhất) của Quanh Hà.
Quang Hà tâm sự: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Vẻ đẹp mộc mạc, cổ kính, đơn sơ nhưng đầy sức sống của nơi đây khiến cho người con xa xứ như tôi mỗi khi nhắc tới 2 tiếng Hà Nội thiêng liêng là lại nghe tim mình bồi hồi xao xuyến. Tuổi thơ của tôi gắn liền với con phố nhỏ tràn ngập những cây sấu chín vàng, với tiếng leng keng tàu điện, với vị kem Tràng Tiền, với Hồ Gươm… Lớn lên, tôi bắt đầu được bố mẹ hướng theo con đường nghệ thuật và thi đậu vào trường Nhạc Viện. Mối tình đầu của tôi bắt đầu ở nơi này và nó luôn gắn liền mùi hương hoa sữa trên con đường Nguyễn Du với những mái nhà nằm xô ngiêng dưới những tán cây xanh. Sau này, tôi rời Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp, hành trang tôi mang theo là những kỷ niệm thời thơ ấu và món quà tinh thần của bố tôi: Nhạc sĩ Vũ Cẩm với 2 bài hát ông viết về Hà Nôi dành tặng con trai mình.Thỉnh thoảng đi trên đường, tôi lại nghe được giai điệu quen thuộc của những bài ca nơi tôi sinh ra. Lúc đó, tim tôi như muốn ngừng đập với những phút giây sống lại những ký ức về Hà Nội trong mình…”.
Vì thế, trong liveshow sắp tới, Quang Hà và ekip đã chia làm 3 chương khác nhau. Chương 1 có tên Hà Nội trong tôi với những ca khúc về Hà Nội, chương 2 là không gian Trịnh Công Sơn và chương 3 là những tình khúc vượt thời gian với những tình khúc vang bóng một thời. Đây được xem là không gian để Quang Hà phô diễn chất giọng của mình đồng thời khẳng định con đường anh đang hướng tới: Dòng nhạc sang với những tình khúc sâu lắng, nhiều xúc cảm. Lần đầu tiên, khán giả chứng kiến sự kết hợp thú vị giữa Quang Hà - Quang Dũng với bài hát Anh còn nợ em. Hiền Thục - Quang Hà cũng sẽ song ca Phút cuối của Lam Phương. Ngoài ra, sẽ có một tiết mục độc đáo, hứa hẹn nhiều bất ngờ khi Quang Hà cùng nghệ sĩ kèn saxophone bậc nhất Việt Nam nghệ sỹ Quyền Văn Minh sẽ ngẫu hứng 1 tiết mục rất đặc biệt.

Chương trình sẽ diễn ra lúc 20h ngày 15/09/2010 tại Nhà hát Thành Phố và được Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam – và kênh Truyền hình Yeah1 tv quay hình và phát sóng lại. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các khách mời như Thanh Lam, Dance sports Khánh Thi - Phan Hiển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước