Phim tái hợp Trương Nghệ Mưu – Củng Lợi chính thức bấm máy

Linh Đan -Thứ tư, ngày 18/09/2013 09:00 GMT+7

 7 năm sau Hoàng Kim Giáp, Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi mới cùng xuất hiện trên một phim trường. Dự án phim Return đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi này vừa chính thức bấm máy vào ngày 16/9 tại Bắc Kinh.

Bộ phim có tên tạm gọi là Return được xây dựng từ tiểu thuyết Lục phạm yên thức của tác giả Nghiêm Ca Linh. Đây là lần thứ hai, Trương Nghệ Mưu hợp tác với nữ tác giả này sau bộ phim bộ Kim lăng thập tam hoa vào năm 2011.

“Return là một cuốn tiểu thuyết hay và cô ấy (tác giả Nghiêm Ca Linh) đã giúp tôi rất nhiều trong việc đưa tác phẩm lên phim”, đạo diễn họ Trương phát biểu trong cuộc họp báo trước khi phim bấm máy tại Bắc Kinh.

‘ Đạo diễn Trương Nghệ Mưu...

‘ Nam diễn viên Trần Đạo Minh và Củng Lợi trong lễ bấm máy bộ phim mới

Phim mới nhất của Trương Nghệ Mưu là câu chuyện về một trí thức người Thượng Hải, sau nhiều năm bôn ba ở nước ngoài đã quyết định trở về Trung Quốc. Về tới cố hương, ông bị cuốn ngay vào những biến cố chính trị những năm 1950 thế kỷ trước. Sự thay đổi của quê hương khiến người trí thức mất phương hướng nhưng cuối cùng tình yêu với người vợ sau nhiều năm xa cách đã giúp ông vượt qua những thử thách trong “chuyến trở lại” của mình.

Trong lần tái hợp với “người cũ”, đạo diễn họ Trương đã chọn Củng Lợi vào vai người vợ ở quê nhà của trí thức Thượng Hải. Phát biểu về vai diễn mới, nữ diễn viên Cao lương đỏ cho biết, đây thực sự làm một thách thức với cô.

“Nếu thể hiện vai diễn này tốt thì tôi thực sự là một diễn viên giỏi. Đây quả thực là một vai diễn khó”, Củng Lợi cho biết trong ngày khởi động dự án.

Bên cạnh Củng Lợi, nam diễn viên gạo cội Trần Đạo Minh sẽ đảm nhận vai chính trong phim. Với dàn diễn viên giàu kinh nghiệm, khán giả đang rất háo hức chờ đợi một tác phẩm có tiếng vang khác của đạo diễn họ Trương.

Đặc biệt, những khán giả đã từng dành tình cảm cho Thu Cúc đi kiện, Hoàng Kim Giáp… đặt rất nhiều hy vọng vào lần tái hợp này của bộ đôi Trương Nghệ Mưu – Củng Lợi. Dù không còn là “cặp đôi” ngoài đời thực, đây là vẫn là “cặp đôi vàng” của điện ảnh Trung Hoa như tờ China Daily khẳng định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước