Oscar cho Nam DV: Jean Dujardin hay George Clooney?

VT (tổng hợp)-Thứ sáu, ngày 24/02/2012 16:00 GMT+7

Trước lễ trao giải Oscar chỉ 2 ngày, mọi dự đoán về tượng vàng Oscar dành cho Nam DV chính xuất sắc nhất đều đang dồn về phía Jean Dujardin và George Clooney. Nhưng thực tế cho thấy, mọi dự đoán cũng chỉ là dự đoán và Viện hàn lâm luôn có cách tạo ra bất ngờ.

Hãy cùng VTV.vn điểm lại những gương mặt tranh tài ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm nay.

1. Jean Dujardin (phim The Artist)
Với vai diễn ngôi sao phim câm George Valentin trong bộ phim The Artist của đạo diễn Michel Hazanavicius, nam diễn viên người Pháp Jean Dujardin đang là người sở hữu nhiều giải “tiền Oscar” ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm nay. Không chỉ có trong tay giải Quả cầu vàng, Jean Dujardin còn có giải BAFTA, giải của Hiệp hội diễn viên (Screen Actor Guild Award). Tại LHP quốc tế Cannes diễn ra vào mùa hè năm ngoái, ngôi sao sinh năm 1972 cũng lên ngôi cao nhất ở hạng mục dành cho các nam diễn viên.
Trong The Artist, Jean Dujardin vào vai một ngôi sao phim câm, từng giành được nhiều vinh quang trong quá khứ nhưng phải đối mặt với sự thật sẽ bị lãng quên và chìm vào bóng tối khi Hollywood chuyển từ phim câm sang phim có lời thoại. Tờ New York Times trong bài bình luận về phim The Artits nhấn mạnh: “Diễn xuất của Jean Dujardin làm nên hồn cốt của The Artist”. Trong khi đó, tờ Entertaiment Weekly khẳng định: “Gương mặt đầy sức biểu cảm của Jean Dujardin là sự lựa chọn hoàn hảo cho một diễn viên đang ở vị trí ngôi sao bị chìm vào bóng tối của thời cuộc”.
Cho tới thời điểm này, nhiều dự đoán trước thềm lễ trao giải cũng đang nghiêng về phía Jean Dujardin.
2. Brad Pitt (phim Moneyball)
Là ngôi sao hạng A và luôn có mặt trong top những nam diễn viên được trả cát xê cao nhất Hollywood, nhưng Brad Pitt lại không có duyên với giải thưởng, nhất là giải thưởng của Viện Hàn lâm.
Ngôi sao 49 tuổi đã hai lần được đề cử Oscar, vào năm 1996 (phim 12 Monkeys) và 2009 (phim The Curious Case of Benjamin Button) nhưng đều ra về tay trắng. Các phim của Brad Pitt cũng thường nhận được nhiều đề cử tại các lễ trao giải nhưng cũng thường “thảm bại”. Vì thế, khi Brad Pitt lọt vào danh sách đề cử năm nay, nhiều fan hâm mộ dù rất yêu mến nhưng cũng không đặt niềm tin quá nhiều vào cơ hội chiến thắng của thần tượng.
Năm nay, “ông Smith” nhận đề cử Oscar cho vai diễn Billy Bean, tổng giám đốc của đội bóng chày Oakland Athletics, tìm mọi cách để đưa đội bóng của mình từ bóng tối lên tới đỉnh cao vinh quang trong phim Money Ball. Vai diễn này cùng vai người cha trong bộ phim nặng ký The tree of Life đánh dấu một bước chuyển trong nghề nghiệp của Brad khi từ bỏ dần những vai diễn hành động bom tấn để tập trung vào những vai diễn nghệ thuật, có chiều sâu.
Tuy nhiên, Hollywood Reporter bóng gió “ông chủ đội bóng là một vai diễn tốt nhưng khó mà đủ sức để mang về một bức “tượng vàng” nặng như Oscar”. Thêm một lý do nữa, các đối thủ tranh tài cùng hạng mục với Brad năm nay tỏ ra nặng ký hơn. Điển hình là người bạn của Brad, George Clooney - đối thủ đã vượt qua chính Brad tại lễ trao giải Quả cầu vàng cách đây hơn 1 tháng trước.

‘ George Clooney trong phim The Descentdants (Ảnh: Getty)

2. George Clooney (phim The Descendants)
Ngôi sao độc thân hấp dẫn nhất Hollywood tiếp tục khiến báo giới phải nhắc đến mình với vai diễn người cha trong bộ phim tâm lý về đề tài gia đìnhThe Descendants. Bất chấp việc chưa từng làm cha trong đời thực, George Clooney vẫn hóa thân tuyệt vời vào một ông bố vốn là doanh nhân bất động sản thành công nhưng phải đối mặt với bi kịch gia đình sau khi người vợ gặp phải một tai nạn. Người đàn ông đứng trước sự thật khó khăn là nối lại liên hệ với hai cô con gái, trong khi những ám ảnh về quá khứ, về sự thiếu trách nhiệm và một tương lai hoàn toàn khác với dự định, bủa vây.
Giải thưởng Quả cầu vàng dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc là một “tấm vé” khá tốt đảm bảo cho khả năng giành tượng vàng của ngôi sao 51 tuổi. Tờ Entertaiment Weekly trong bài đánh giá cơ hội giữa George Clooney và Jean Dujardin khẳng định, “chọn một trong hai là một sự lựa chọn khó khăn trong trường hợp này. George đã khẳng định tài năng ở lĩnh vực đạo diễn nhưng không bao giờ quên mình là một diễn viên chuyên nghiệp và thực sự xuất sắc”.
4. Gary Oldman (phim Tinker Tailor Soldier Spy)
Là nam diễn viên kỳ cựu, Gary Oldman là một tên tuổi của sân khấu Anh quốc vào những năm 1970 và 1980. Bắt đầu sự nghiệp điện ảnh muộn, năm 1983, nhưng Gary Oldman cũng nhanh chóng tỏa sáng với nhiều bộ phim ăn khách và từng giành hai giải BAFTA. Gần đây nhất, khán giả điện ảnh toàn cầu biết đến Gary Oldman với vai diễn Sirius Black trong series phim bom tấn Harry Potter.
Trong bộ phim trinh thám tình báo từng làm hao tốn giấy mực của báo chí Tinker Tailor Soldier Spy, Gary Oldman hóa thân thành đặc vụ đã về hưu của cục tình báo Mỹ đi truy tìm gián điệp hai mang đang ẩn mình trong tổ chức MI6.
Diễn xuất của nam diễn viên kỳ cựu người Anh được nhiều báo lớn đánh giá cao. Thậm chí nhiều tờ báo ở Anh còn coi Oldman là “một ẩn số” của lễ trao giải Oscar năm nay.
5. Demián Bichir (phim A Better Life)
Tờ Hollywood Repoter coi nam diễn viên người Mexico Demián Bichir là “kẻ lạ mặt” ở lễ trao giải của Oscar năm nay. “Những người lạ mặt thì hay đem đến bất ngờ”, tờ New York Times bình luận.
Demian Bichir là diễn viên thứ ba trong cộng đồng khu vực Mỹ Latin có mặt trong đề cử Nam diễn viên chính của Oscar, sau José Ferrer, Anthony Quinn và bộ phim của Bichir là một trong những bộ phim được đánh giá thấp nhất trước khi những đề cử Oscar được công bố
Trong A Better Life, Demián Bichir vào vai một người cha vật lộn với cuộc sống nhập cư ở Mỹ, tìm mọi cách để lôi kéo đứa con trai khỏi những trò phạm pháp. Vai diễn của Bichir chạm tới khá nhiều, nếu không muốn nói là toàn bộ nỗi đau khổ của những người nhập cư bất hợp pháp ở Mỹ hiện tại. Tờ New York Times viết thêm: “Bichir đã diễn như thể đó là vai diễn cuộc đời mình. Vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ và chủng tộc, vai diễn đặt ra nhiều vấn đề lớn của xã hội Mỹ”.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước