Người mẫu Anja Rubik: Cuộc sống là những chuyến đi

Oải Hương-Thứ bảy, ngày 24/09/2011 00:30 GMT+7

Là một trong những người mẫu tiêu biểu của thế kỷ 21, Anja Rubik - người mẫu gốc Ba Lan- đã giành thời gian trò chuyện về cuộc sống đời thường của cô - với những sở thích vô cùng đơn giản.

Nghe Anja Rubik kể người ta có thể thấy cuộc sống của cô là những chuyến đi - luôn luôn di chuyển, giữa các đất nước khác nhau, giữa các châu lục khác nhau... và như chính cô thừa nhận, "điều đó thật điên rồ nhưng cũng thật thú vị". Cuộc sống của nghề người mẫu giúp cô quen biết nhiều, đi tới bất cứ đâu cũng có người quen biết.

“Tôi chụp hình cho Vogue vào ngày 3, 4, 5, 6 và 7. Họ đưa tôi đến một nơi ở giữa sa mạc. Chúng tôi thực hiện buổi chụp hình ở đó, tôi thật sự hứng khở bởi vì tôi có thể thấy một chút của nước Úc. Điều tuyệt vời là tôi thật sự có rất nhiều bạn ở đây. Tất nhiên, những cô gái mà tôi biết ở đây phần lớn đó là những người mẫu. Vì vậy nên dù tôi ở rất xa nhà nhưng có rất nhiều người mà tôi biết đang ở Sydney. Thật là điên rồ bởi vì tôi đã đến một phần hoàn toàn khác của thế giới với nhiều giờ di chuyển và tôi biết rất nhiều người, nó thực sự buồn cười” - Anja Rubik trò chuyện trong chuyến đi tới Australia vào giữa năm 2011, khi cô thực hiện buổi chụp hình cho tạp chí Vogue Australia.
“Thật vui bởi vì tôi đã muốn đến Úc trong một thời gian rất dài và sau đó tôi đã lập kế hoạch cho điều đó, và rồi một điều gì đó đã xuất hiện ở phút cuối cùng vì vậy tôi đã không thể thực hiện được kế hoạch của mình. Vì vậy tôi thật sự hứng khởi khi được ở đây. Tôi muốn lặn biển”.
Anja nói cô rất thích lặn biển và chuyến đi tuyệt vời nhất trong ký ức của cô là đi lặn ở Ahab. Khi phóng viên hỏi rằng cô có biết ở Úc biển có nhiều cá mập, cô đã vui vẻ đáp: “Tôi biết, tôi biết. Nhưng chúng không bao giờ tấn công thợ lặn, chúng luôn tấn công những người lướt sóng. Bạn an toàn ở dưới nước. Tôi bắt đầu lặn khi tôi 14 tuổi và tôi đã lặn ở khắp nơi trên thế giới. Đây là một miền đất tôi luôn muốn tới vì nó thú vị”.
Cuộc sống là những chuyến đi
"Tôi sinh ở Czestochow nhưng chúng tôi đã di chuyển rất nhiều khi tôi còn nhỏ. Tôi sống ở Greece, Canada trong một năm, rồi tới Nam Phi và sau đó trở lại Ba Lan, rồi tôi theo học trường Trung học British ở Paris. Hiện tại tôi đang sống ở thành phố New York. Mỗi năm tôi về nhà 4 hoặc 6 lần, tôi luôn cố gắng trở về thường xuyên nhất mà tôi có thể dù chỉ là một hoặc 2 ngày. Mối quan hệ giữa tôi và bố mẹ rất gần gũi. Bố mẹ là mọi thứ với tôi, họ là xương cốt của tôi. Tôi cũng rất thân thiết với chị gái".
Anja cho biết, nếu có thời gian hiếm hoi cô không di chuyển vì công việc và được ở New York trong một thời gian dài, cô có cuộc sống hết sức bình thường như tất cả những người khác.
"Nếu thời tiết tốt tôi sẽ đi đến công viên hoặc đạp xe đến đường cao tốc phía Tây. Nếu trời mưa tôi sẽ tìm kiếm một bộ phim hoặc đến viện bảo tàng. Còn một ngày bình thường của tôi là cà phê, internet, yoga, trò chuyện với bố mẹ, vẽ một vài thứ và ăn tối với những người bạn.".
Làm thế nào để trở nên gầy – chủ đề chưa từng biến mất trong giới người mẫu.
“Tôi may mắn là có sự trao đổi chất tốt nhưng tôi cũng ăn để khỏe mạnh và tập thể dục. Tôi tập yoga rất nhiều và tôi chạy. Bạn biết, cơ thể của một cô gái làm nghề người mẫu, đó là công cụ của cô ấy. Bạn phải chăm sóc cho nó. Nó rất, rất quan trọng”.
“Nếu bạn nhìn ra thế giới bạn sẽ thấy mọi người chết vì thừa cân rất nhiều, nhiều hơn nhiều so với chứng biếng ăn. Thành thật, có một vài cô gái trẻ gặp khó khăn trong việc đối phó với trọng lượng và chế độ ăn uống. Nhưng tôi nghĩ đó là trách nhiệm lớn của công ty quản lý, họ phải quan tâm tới những cô gái để hướng họ đúng cách. Nhưng bất cứ cô gái nào ở hàng đầu như vị trí của tôi – nơi mà chúng tôi làm việc thực sự nhiều, chúng tôi liên tục trên máy bay, chúng tôi liên tục làm việc, chúng tôi liên tục bay đến một nơi nào đó- bạn xuất hiện vào buổi sáng và có rất nhiều năng lượng và tôi nghĩ nếu một cô gái gặp vấn đề về ăn uống thì cô ấy không thể làm điều đó. Nhưng tôi nghĩ rằng nếu một cô gái không có một cơ thể người mẫu, nếu cô ấy không gầy tự nhiên thì điều đó là rất rất khó khăn”.
Những điều có thể bạn chưa biết về Anja Rubik
Điều nói dối gần nhất mà đã nói?
- Tôi chưa từng nói dối.
CD đang nghe?
- Fiction Plane.
Album yêu thích?
- The Antichrist của Marilyn Manson.
Cuốn tiểu thuyết đọc gần nhất?
- "Heart of a Dog" của Mikhail Bulgakov do Sarah Richardson giới thiệu. Đó là một cuốn sách tuyệt vời.
Ai là anh hùng của cô?
- Bất cứ người nào vừa quản lý thành công sự nghiệp của họ nhưng vẫn là chính bản thân họ.
Quán cà phê yêu thích của cô ở New York?
- French Roast.
Ca khúc của Dylan mà cô yêu thích ?
- “I got you babe” với Janis Joplin.
Chương trình hay nhất cô từng xem?
- Marilyn Manson.
Nếu không trở thành người mẫu?
- Tôi sẽ học ở một trường Đại học.
“Hầu hết những cô gái là người mẫu bắt đầu khi còn rất trẻ và mỗi người đối phó với áp lực theo những cách khác nhau. Bởi vậy, có nhiều nhiếp ảnh gia không muốn làm việc với những cô gái dưới 18 tuổi” - Anja Rubik trả lời trước câu hỏi về việc nhiều người mẫu trẻ hiện nay tự tìm đến cái chết vì áp lực.
Anja đã đến với nghề người mẫu ở tuổi 19, khi cô đã thực sự trưởng thành. Nhưng trước đó, cô đã là người mẫu khi còn ở trường học.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước