Một hình ảnh trong MV mới của Jennie. (Ảnh: Kbiz)
Jennie đã phát hành đĩa đơn "Mantra" vào ngày 11/10, trong đó cô thể hiện sự tự tin với thông điệp: "Hãy yêu bản thân mình như chính con người bạn". Cô muốn người nghe cảm nhận được năng lượng tích cực thông qua ca khúc này.
Mặc dù bài hát hấp dẫn và dễ hiểu, Jennie đã thêm vào một dòng chảy độc đáo bằng cách kết hợp giữa giọng hát và rap. Tuy nhiên, bài hát đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều. Các nhà phê bình chỉ ra rằng hình ảnh của Jennie trong MV "Mantra" quá gợi cảm và bản thân âm nhạc đã chia rẽ ý kiến giữa những người nghe.
Tạo hình của Jennie trong MV "Mantra".
Trang web đánh giá The Bias List đã chấm "Mantra" điểm thấp là 4,75/10. Trang web này nói rằng Jennie có danh sách đĩa đơn solo hạn chế, cả về số lượng và chất lượng và đặt câu hỏi: "Có nghệ sĩ K-pop nào thành công như BLACKPINK trong khi chủ yếu hát về những chủ đề hời hợt như vậy trong suốt sự nghiệp của họ không?".
Jennie mô tả "Mantra" là "một bài thánh ca vui tươi và lạc quan tôn vinh quyền năng của phụ nữ và truyền cảm hứng để họ tự tin tỏa sáng". Tuy nhiên, giống như "Rockstar" của Lisa, "Mantra" có vẻ trống rỗng vì nó tập trung nhiều vào vẻ đẹp, những bữa tiệc xa hoa và cách nghệ sĩ "tàn phá". Những câu như "Đây là câu thần chú dành cho những cô gái xinh đẹp, khoe khoang như thế này khi vừa hạ cánh xuống L.A." hoặc "Những cô gái xinh đẹp trong những chiếc xe sang trọng, chúng tôi biết cách bảo vệ nhau, để không ai bị lạc" được lặp lại trong suốt bài hát.
Bên cạnh lời nhạc được chê là vô nghĩa, hình ảnh trong MV "Mantra" của Jennie cũng gây tranh cãi. Video âm nhạc "Mantra" bắt đầu bằng một cảnh lấy cảm hứng từ bộ phim hài năm 1998 Rush Hour, có cảnh một đứa trẻ hát theo. Sau đó chuyển sang cảnh Jennie bước ra khỏi một chiếc xe cổ để thực hiện vũ đạo.
Hình ảnh và màn trình diễn tập trung vào sự gợi cảm. Trong MV, Jennie thu hút sự chú ý bằng trang phục và động tác nhảy nhấn mạnh vào sức quyến rũ của cô. Với mái tóc vàng và trang phục táo bạo, cô thể hiện sự gợi cảm của mình thông qua những động tác nhảy gợi cảm. Mặc dù trước đây cô ấy đã thể hiện khía cạnh gợi cảm, nhưng bài hát này lại làm nổi bật vẻ ngoài khiêu khích hơn nữa.
Tuy nhiên, ngoại hình của Jennie đã gây ra nhiều cuộc tranh luận liên tục. Một bài đăng về trang phục hở hang của Jennie trên một diễn đàn đã dẫn đến nhiều bình luận khác nhau, trong đó một số người xem bày tỏ sự không hài lòng với phong cách của cô.
"Điều này không phải là mới; cô ấy luôn thích ăn mặc như thế này" - một số người nói, trong khi những người khác bình luận - "Điều này có thể phổ biến ở nước ngoài, nhưng trông rẻ tiền và sến súa". Một người xem khác nhận xét: "Jennie thúc đẩy ý tưởng rằng những người phụ nữ đẹp biết chăm sóc bản thân, không chỉ ngoại hình, nhưng hình ảnh hiện tại của cô ấy dường như lại trái ngược với điều đó".
Bất chấp những tranh cãi, bài hát của Jennie vẫn khá thành công. Theo The Korea Times, cô đã đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại 47 quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ. Video ca nhạc "Mantra" cũng đã thu hút sự chú ý trên YouTube, xếp hạng trong số các video thịnh hành nhất ở cả Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Trên Melon, nền tảng phát nhạc trực tuyến lớn nhất tại Hàn Quốc, bài hát đã xếp hạng 15 tính đến 7 giờ tối ngày 12/10 (giờ địa phương).
Xếp hạng cao nhất của "Mantra" trên các nền tảng âm nhạc địa phương vào chiều ngày 12/10 là thứ 2 trên Bugs, trong khi nó được xếp hạng 10 trên Genie. "Mantra" dự kiến sẽ leo cao hơn trong những ngày tới khi Jennie quảng bá bài hát trên các chương trình âm nhạc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!