BABYMONSTER đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc với mini album BABYMONS7ER cùng ca khúc chủ đề Sheesh. Đây là sự trở lại đầu tiên của nhóm với đội hình đầy đủ 7 thành viên cùng màn ra mắt của "át chủ bài" Ahyeon. Tuy nhiên, khác với kỳ vọng, Sheesh vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả trên toàn thế giới.
Cụ thể, người hâm mộ tranh cãi về việc YG Entertainment đẩy mạnh quảng bá cho Ahyeon quá nhiều khi cho nữ thần tượng nhiều cảnh quay cá nhân cùng vị trí trung tâm MV. Đây cũng là thành viên có nhiều đoạn hát "ăn tiền", bao gồm cả phần rap và các nốt cao trong bài.
Nhiều khán giả cho rằng Ahyeon được YG ưu ái quá nhiều trong lần trở lại với nhóm. (Ảnh: YG Entertainment)
Một vấn đề khác chính là độ nổi tiếng của ca khúc trở lại. Dù lượt xem trên YouTube dành cho MV vẫn tăng chóng mặt nhưng BABYMONSTER lại không thể lọt vào top các BXH âm nhạc Hàn Quốc. Sheesh chỉ xếp hạng 150 trên Genie và 100 trên Bugs, không lọt vào được BXH của Melon. Một lần nữa, BXH nhạc số trở thành điểm yếu cho nhóm nhạc nữ tân binh nhà YG.
Nhiều khán giả tin rằng công ty đang muốn biến 7 cô gái trở thành "BLACKPINK thứ hai". Đây cũng là lý do cho việc âm nhạc, ý tưởng, hình ảnh MV đều hoàn toàn giống với những gì đàn chị từng làm. Tuy nhiên, sự thiếu sáng tạo này khiến khán giả ngao ngán và mong chờ một sự thay đổi bùng nổ hơn nữa.
Còn nhớ trước đó, khán giả kỳ vọng nhóm nhạc K-Pop này sẽ có một màn cạnh tranh căng thẳng với tân binh nhà HYBE - ILLIT. Tuy nhiên, so với thành công vượt trội cùng Magnetic của ILLIT, BABYMONSTER có vẻ như đang lép vế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!