Theo thống kê của Nielsen Hàn Quốc, rating trung bình của MAMA 2016 chỉ vỏn vẹn 1,2% trong cả 3 phần của chương trình. Phần 1 đạt rating trung bình 1,15%, phần 2 là 1,39%, phần 3 – phần quan trọng nhất của lễ trao giải với các hạng mục quan trọng – lại ghi nhận rating thấp nhất, chỉ ở mức 1,10%.
Tệ hơn cả, rating ở nhóm khán giả mục tiêu nằm trong độ tuổi từ 20 – 49 của chương trình cũng không như kỳ vọng. Mức rating này ở dưới mức 1% trong suốt khoảng thời gian hơn 4 tiếng diễn ra lễ trao giải.
Có thể nói, mức rating của lễ trao giải MAMA 2016 khá thất vọng. Rating trung bình của MAMA năm nay thấp hơn một nửa so với năm ngoái. Tuy chưa thể tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao nhưng nhiều người cho rằng sự thiếu vắng của dàn nghệ sĩ YG Entertainment có thể là một trong những yếu tố khiến lễ trao giải năm nay "ế" khách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!