Lợi ích từ quảng bá du lịch thông qua điện ảnh

Trần Hướng, Vương Cơ-Thứ sáu, ngày 26/05/2023 12:58 GMT+7

VTV.vn - Quảng bá du lịch thông qua điện ảnh là điều không mới đối với nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, vài năm trở lại đây hoạt động này đang được coi trọng.

Nhiều địa phương trên cả nước đã nhận thấy được tiềm năng của việc quảng bá các hoạt động du lịch thông qua điện ảnh, gameshow, từ đó có những hoạt động thúc đẩy, thu hút điện ảnh để cùng song hành quảng bá du lịch.

Kong - Đảo đầu lâu, Hành trình tình yêu của một du khách là 2 trong nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới có các bối cảnh quay tại các địa điểm đẹp của Việt Nam.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Mắt biếc là những bộ phim trong nước có sức lan tỏa lớn đến với khán giả. Sau khi các bộ phim được công chiếu, các địa điểm trong phim thu hút lượng lớn khách du lịch tới tham quan.

Lợi ích từ quảng bá du lịch thông qua điện ảnh - Ảnh 1.

Khánh Hòa là một trong những tỉnh đầu tiên kêu gọi thu hút điện ảnh. Nhiều bộ phim, gameshow truyền hình thực tế trong nước đã từng được ghi hình tại đây và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Nhận thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của điện ảnh, tỉnh Khánh Hòa có những ưu đãi hỗ trợ các nhà làm phim, các ê-kíp truyền hình khi đến với tỉnh.

Thực tế đã chứng minh việc quảng bá một địa danh thông qua điện ảnh mang lại những hiệu quả bất ngờ, quảng bá thiên nhiên, con người văn hóa thông qua những video sẽ còn mang đến những hiệu quả tích cực cho việc thu hút du khách, thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương, góp phần vào việc phát triển điện ảnh và du lịch quốc gia trong tương lai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước