Khai mạc Liên hoan dân ca khu vực Nam Bộ

Đức Hạnh-Thứ năm, ngày 11/04/2013 23:45 GMT+7

(Ảnh: nhandan)

 Sáng nay (11/4), tại tỉnh Long An, lễ khai mạc vòng chung kết Liên hoan dân ca Việt Nam năm 2013 khu vực Nam Bộ do Trung tâm Đài THVN tại TP. HCM tổ chức, đã chính thức diễn ra.

Tham gia Liên hoan dân ca Việt Nam năm 2013 khu vực Nam Bộ có sự góp mặt của 40 tiết mục dân ca, dân vũ đến từ 14 tỉnh thành khu vực phía Nam. Liên hoan không chỉ giới thiệu đến mọi người về những làn điệu dân ca “đặc sản” của mỗi địa phương, mà đây còn là cơ hội để tìm ra những làn điệu, giai điệu dân tộc đang tồn tại trong dân gian.

Năm nay cũng là năm đầu tiên, hai loại hình nghệ thuật dân gian là dân nhạc và dân vũ xuất hiện tại Liên hoan dân ca Việt Nam. Đây cũng chính là nét mới của Liên hoan dân ca Việt Nam 2013 khi nội dung liên hoan được mở rộng, điều này góp phần nâng cao phạm vi bảo tồn các loại hình nghệ thuật biểu diễn dân gian, cũng như làm phong phú thêm cho hình thức biểu diễn.

Được tổ chức hai năm một lần, Liên hoan dân ca Việt Nam nhằm tìm kiếm, phát hiện và gìn giữ các làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ nguyên thể mang tính đặc trưng các vùng miền phục vụ cho công tác bảo tồn di sản văn hóa của dân tộc, cũng như giới thiệu những sản phẩm văn hóa đặc biệt này đến với khán giả cả nước và bạn bè quốc tế. Liên hoan chính là cuộc hội tụ của những bài ca, điệu múa, chắt chiu từ chính cuộc sống, từ tâm hồn mộc mạc chân chất của người phương Nam lần đầu tiên bước từ không gian văn hóa xóm làng đến với sân khấu truyền hình.

Liên hoan dân ca Việt Nam 2013 khu vực Nam Bộ sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 11/4 - 13/4. Các tiết mục xuất sắc nhất tại liên hoan sẽ tham gia vào vòng chung kết tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5/2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước